.

Chăm chút những mầm non

.

Trẻ em là những mầm non tương lai của đất nước. Đó là lý do tại sao xã hội luôn dành cho các em những sự quan tâm đặc biệt. Trong Tháng hành động vì trẻ em 2012, trẻ em trở thành tâm điểm của hoạt động Công đoàn.
 

Công đoàn Công ty CP Khu du lịch Bắc Mỹ An tuyên dương khen thưởng con công nhân, viên chức, lao động học giỏi.
Công đoàn Công ty CP Khu du lịch Bắc Mỹ An tuyên dương khen thưởng con công nhân, viên chức, lao động học giỏi.

Nhiều hoạt động thiết thực

Tháng hành động vì trẻ em hằng năm là đợt cao điểm cả xã hội dành sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Các hoạt động nhân Tháng hành động vì trẻ em tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung và trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng; tổ chức các hoạt động gặp mặt, tuyên dương và động viên khen thưởng con CNVCLĐ có thành tích học tập tốt; trao học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó, tặng quà trẻ em bị ảnh hưởng chất độc da cam, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục-thể thao, trại hè... cho trẻ em trong kỳ nghỉ hè và Quốc tế Thiếu nhi 1-6. Các cấp Công đoàn thành phố chủ động phối hợp, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến những mầm non tương lai của đất nước.

Điển hình như Công đoàn Công ty CP Khu Du lịch Bắc Mỹ An tổ chức gặp mặt, vui chơi, tuyên dương khen thưởng 350 em là con CNVCLĐ; tặng 30 phần quà cho học sinh giỏi thuộc Nhà tình thương số 2 quận Ngũ Hành Sơn với tổng chi phí gần 120 triệu đồng. Công đoàn Công ty Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Hòa Khánh tổ chức gặp mặt, tuyên dương khen thưởng, tặng quà cho 154 em là con CNVCLĐ. Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hải Châu gặp mặt, tặng quà cho 110 con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi năm 2012 với số tiền hơn 20 triệu đồng. Trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, các cấp Công đoàn trên địa bàn quận Hải Châu đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm tạo điều kiện để con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn được vui chơi, giải trí; động viên các em nỗ lực, thi đua giành nhiều thành tích tốt hơn trong năm học tới.

Bước đệm cần thiết

Năm ngoái, 200 em đã tham gia hội trại với những hoạt động vui chơi, bổ ích, còn năm nay, LĐLĐ thành phố tổ chức tuyên dương khen thưởng 100 con CNVCLĐ vượt khó học giỏi. Nhiều em xuất sắc với bảng thành tích đáng quý. Điển hình như em Nguyễn Hồng Sơn (học sinh lớp 8 Trường THCS Đinh Bộ Lĩnh) không chỉ học giỏi nhiều năm liền, mà năm học 2011-2012 còn đạt giải nhất học sinh giỏi Toán cấp thành phố. Ba bị tai biến không còn khả năng lao động, gia đình rất khó khăn nhưng em Nguyễn Ngọc Hạnh (học sinh lớp 8 Trường THCS Kim Đồng) vẫn luôn là học sinh tiêu biểu của trường và tham gia tốt hoạt động Đội với vai trò Liên đội trưởng. Mồ côi cha, gia đình thuộc hộ nghèo, bản thân bị bệnh hen và rối loạn thần kinh thực vật nhưng em Đàm Thị Thanh Bình (học sinh lớp 5 Trường tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ) vẫn luôn là học sinh giỏi nhiều năm liền, được thầy yêu bạn mến.

Ông Đặng Vân, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ thành phố chia sẻ: “Chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước là nhiệm vụ chung của toàn xã hội. Tổ chức Công đoàn không nằm ngoài số đó. Từ năm 2012, việc trao học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó học giỏi sẽ trở thành hoạt động thường niên của LĐLĐ thành phố. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm, chăm chút cho những mầm non - thế hệ sẽ làm chủ đất nước trong tương lai. Chúng tôi hy vọng rằng, đây là một trong những bước đệm để các em phấn đấu trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi”.

Bài và ảnh: PHAN HÀ
 

;
.
.
.
.
.