.

Đi chăn bò, bé gái 10 tuổi bị ong đốt nguy kịch

.

(ĐNĐT) – Một bé gái 10 tuổi ở Quảng Ngãi đang đi chăn bò bị ong vò vẽ đốt, hiện đang được điều trị tại Phòng Hồi sức Nhi (Khoa Nhi, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng) trong tình trạng nguy kịch. Nạn nhân là cháu Phạm Thị Thô (Sinh năm 2002, dân tộc H’Re, trú xã Ba Nam, Ba Tơ, Quảng Ngãi).

.............
Cháu Thô đang được điều trị tại Phòng hồi sức Nhi – Khoa Nhi (Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng).

Ông Phạm Văn Da (37 tuổi, bố của cháu Thô) cho hay, khoảng trưa ngày 21-6, cháu Thô trong lúc đang đi chăn bò ở gần nhà thì bị đàn ong tấn công ngất xỉu tại chỗ.

Cháu Thô được bạn bè đưa về nhà, gia đình sau đó không đưa em đi bệnh viện mà để ở nhà tự điều trị.  Đến ngày 24-6, thấy cháu Thô sốt cao nên gia đình mới đưa xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi,  sau đó chuyển ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng điều trị.

Theo hồ sơ bệnh án, cháu Thô nhập viện lúc 23 giờ ngày 24-6 trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đã phải tiến hành lọc máu khẩn cấp mới có thể giữ mạng sống cho cháu nhưng sức khỏe cháu Thô đang rất yếu, suy đa cơ quan phủ tạng và phải thở máy ở Phòng hồi sức tích cực.

Bác sĩ điều trị cho biết, nếu tiến hành lọc máu liên tục thì có thể cứu được nhưng chi phí để lọc máu rất cao (lên đến hàng trăm triệu đồng), trong khi gia đình cháu Thô là người dân tộc, hoàn cảnh khó khăn lại không có bảo hiểm nên đang chờ được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh

 

;
.
.
.
.
.