.

Điểm tựa của những thành công

.

Gia đình là điểm tựa của thành công, là sợi dây kết nối mọi cá nhân lại với nhau. Và khi nhận thức được vai trò của gia đình, mỗi cá nhân sẽ nỗ lực hết mình để xây dựng gia đình ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Giỏi chuyên môn, gia đình hạnh phúc là tiền đề, điểm tựa để những người vợ, người mẹ tích cực tham gia các hoạt động xã hội.
Giỏi chuyên môn, gia đình hạnh phúc là tiền đề, điểm tựa để những người vợ, người mẹ tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Khi gia đình là điểm tựa

Chúng tôi đến thăm gia đình vợ chồng bác sĩ Phạm Văn Dũng khi cả hai vừa kết thúc công việc để trở về với tổ ấm của mình. Anh Dũng là Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn, người bạn đời và cũng là bạn nghề của anh - bác sĩ Lê Thị Thu Nga, Phó phòng Y tế quận Sơn Trà. Cùng hoạt động trong nghề y nên hai vợ chồng có nhiều điều kiện thuận lợi để hỗ trợ nhau trong công việc chuyên môn. Đặc biệt, anh Dũng hằng năm đều có công trình nghiên cứu khoa học được áp dụng hiệu quả trong công tác chăm sóc và điều trị người bệnh. Anh đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương, Bằng khen của Bộ Y tế, Kỷ niệm chương của Bộ GD-ĐT.

Bận rộn với công tác chuyên môn nhưng vợ chồng anh Dũng, chị Nga vẫn luôn sắp xếp công việc để có thời gian chăm sóc cho gia đình mình. Ngoài việc gần gũi, dạy dỗ các con, anh chị thường xuyên lắng nghe, chia sẻ để giúp các con có sự định hướng đúng đắn trong học tập và cuộc sống. Với tâm niệm “Gia đình là điểm tựa của thành công” nên anh chị luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để các con phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Anh Dũng chia sẻ: “Vợ chồng tôi xác định gia đình là động lực để mỗi cá nhân vươn lên và chăm sóc cho gia đình cũng là cách để chúng tôi xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc”.

Tình yêu thương của cha mẹ đã giúp 2 con vươn lên giành những điểm cao trong học tập. Con gái lớn Phạm Lê Diễm Quỳnh (học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn) 12 năm liền là học sinh giỏi toàn diện. Em đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và thành phố, như giải nhất môn Anh văn, giải ba Tin học trẻ không chuyên toàn quốc lần thứ XV… Với những thành tích ấy, Quỳnh đã vinh dự được nhận Bằng khen của UBND thành phố, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ GD-ĐT. Em cũng là một trong những đại diện học sinh xuất sắc của thành phố tham gia giao lưu văn hóa tại Nhật Bản. Noi gương chị, em trai Phạm Lê Anh Quân (học sinh lớp 7 Trường THCS Nguyễn Khuyến) cũng là học sinh giỏi toàn diện 7 năm liền và đạt giải nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố. Quỳnh chia sẻ: “Em rất may mắn khi được sinh ra trong gia đình có đầy đủ các điều kiện để học tập. Ba mẹ luôn gần gũi quan tâm, chăm sóc và động viên 2 chị em, giúp chúng em lựa chọn được hướng đi phù hợp với mình. Ba mẹ là tấm gương sáng để em noi theo”.

Sợi dây kết nối

Luôn toàn tâm, toàn ý với công tác chuyên môn và phấn đấu hết mình để xây dựng gia đình hạnh phúc, những năm qua, cô Trần Thị Huệ, giáo viên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, đã đạt được những thành công trong dạy học, đóng góp rất lớn vào thành tích chung của nhà trường. Là Tổ trưởng bộ môn Sinh học, cô Huệ đã bồi dưỡng, hướng dẫn cho rất nhiều học sinh trong đội tuyển Sinh học tham gia và đạt giải cao tại các kỳ thi trong nước và quốc tế. Tiêu biểu là em Trương Thị Phương Thảo (học sinh lớp 12B2, niên khóa 2008-2011) đã xuất sắc giành Huy chương đồng trong kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 22 tại Đài Loan năm 2011. Với những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của thành phố, nhiều năm liền, cô Huệ là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Bộ GD-ĐT, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tặng Bằng khen.

Trong gia đình có đến 3 thế hệ cùng chung sống, chồng lại thường xuyên đi công tác xa, vừa phải lo việc trường vừa phải đảm đương việc gia đình, nhưng với sự nỗ lực của bản thân, sự động viên của chồng cùng các con đã giúp cô vượt lên mọi khó khăn để làm tròn bổn phận và thiên chức của mình. Cô Huệ bộc bạch: “Hạnh phúc và nguồn động viên lớn nhất của tôi là sự hòa thuận của 3 thế hệ, ông bà mẫu mực, vợ chồng đồng thuận, con cái hiếu thảo, tất cả đã tạo thành sợi dây kết nối những thành công của tôi trong công tác chuyên môn và xây dựng hạnh phúc riêng tư”.

Thành công của những gia đình cán bộ, viên chức tiêu biểu đã khẳng định vai trò vô cùng to lớn của gia đình trong sự thành công của mỗi cá nhân, không chỉ là chỗ dựa về tinh thần mà trong mỗi gia đình còn ẩn chứa sức mạnh giúp mỗi cá nhân tự vươn lên khẳng định vị trí của mình trong cuộc sống. Hy vọng rằng, phát huy những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, mỗi cán bộ, viên chức, lao động sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của xã hội hôm nay và mai sau.

PHAN SÁNG

 

;
.
.
.
.
.