.

Đưa hài cốt quân nhân Mỹ tại Đà Nẵng về nước

.

(ĐNĐT)- Ngày 22-6, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, Cơ quan tìm kiếm người mất tích Việt Nam (VNOSMP) kết hợp với Bộ chỉ huy hỗn hợp tìm kiếm tù binh và người mất tích trong chiến tranh của Mỹ (JPAC) tổ chức “Lễ hồi hương cho hài cốt quân nhân Mỹ”.

Hài cốt quân nhân Mỹ được đưa lên máy bay để đưa về nước.
Hài cốt quân nhân Mỹ được đưa lên máy bay về nước.

Đây là số hài cốt được cho là của quân nhân Mỹ chết trong chiến tranh ở Việt Nam thu được trong đợt hoạt động tìm kiếm chung lần thứ 107 (trong tháng 5 và tháng 6-2012) tại 8 điểm có khả năng liên quan đến lính Mỹ mất tích ở Việt Nam và là đợt hồi hương hài cốt người Mỹ từ Việt Nam lần thứ 123 kể từ sau chiến tranh.

Được biết, từ năm 1973 đến nay, đã có 689 người Mỹ tham gia chiến tranh tại Việt Nam được nhận dạng và vẫn còn 1.282 trường hợp lính Mỹ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam vẫn chưa tìm được hài cốt.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Chính phủ Hoa Kỳ cảm ơn và đánh giá cao chính sách nhân đạo, thiện chí và sự hợp tác ngày càng hiệu quả của Chính phủ Việt Nam trong hoạt động điều tra, tìm kiếm hài cốt quân nhân Mỹ trước đây cũng như trong tương lai.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh

 

;
.
.
.
.
.