.

Hải quân cứu 8 ngư dân sau 4 ngày trôi dạt trên biển

.

(ĐNĐT) – Sau hơn 3 ngày lai dắt, 8 giờ sáng nay (23-6), tàu HQ 736 thuộc Hải đoàn 128 Quân chủng Hải quân Việt Nam đã đưa tàu cá Quảng Bình số hiệu QB 92836 cùng 8 ngư dân về đến quân cảng Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân (Đà Nẵng) an toàn.

Tàu Hq
Tàu HQ 736 đưa tàu cá Quảng Bình số hiệu QB 92836 cùng 8 ngư dân về đến quân cảng Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân (Đà Nẵng) an toàn sáng 23-6.
tặng
Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tặng quà cho ngư dân của tàu cá Quảng Bình QB92836.

Tàu cá QB 92836 công suất 160 CV do ông Nguyễn Văn Nam (47 tuổi, trú xã Đức Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng ra khơi từ 10-6, trên tàu có 8 lao động. Ngày 17-6, trên đường chạy tránh bão thì tàu bị chết máy trôi dạt, trong khi sóng lớn, biển động dữ dội.

Ông Nam cho biết, do máy hỏng, hệ thống bơm nước không hoạt động nên nước tràn vào tàu, các thuyền viên phải thay nhau dùng xô liên tục tát nước ra ngoài. Trong khi đó, hệ thống thông tin của tàu hoạt động yếu, chỉ có thể liên lạc được với tàu cá QB 93436 đang đánh bắt ở gần đó, tnhưng tàu QB 93436 công suất nhỏ nên không thể đến lai dắt.

Đến 6 giờ sáng 19-6, tàu trôi dạt đến tọa độ 14,25 độ vĩ Bắc, 111,58 độ kinh Đông, cách bờ biển Bình Định khoảng 165 hải lý.

Qua tin báo của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và nhận lệnh Bộ Tổng Tham mưu, Quân chủng Hải quân đã điều động tàu HQ 736 đang công tác trên biển đi tìm tàu bị nạn.

Thượng úy Trần Trọng Hiển, thuyền trưởng tàu HQ 736 cho hay, sau 30 phút chuẩn bị, tàu chạy hết tốc lực vượt 140 hải lý về vùng biển có tàu bị nạn. Đến 7 giờ sáng 20-6, tàu HQ 736 đã tìm được tàu QB 92836 ở vị trí 14,10 độ vĩ bắc, 112,07 độ kinh đông, cách đảo Tri Tôn, quần đảo Hoàng Sa khoảng 90 hải lý về phía đông nam.

Tuy nhiên, do sóng gió giật trên cấp 8, nên hai tàu không thể tiếp cận, thuyền trưởng Hiển quyết định cho 3 thiếu úy thuộc đội chuyên cứu đuối bơi sang tàu cá giúp đỡ ngư dân vừa tát nước ra khỏi tàu, đồng thời khẩn trương làm dây buộc, lai kéo vào bờ.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.