.

Xây nhà cho hộ nghèo ở Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) – Ngày 22-6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công ty cổ phần Thép Thái Bình Dương (PSC) khởi công xây dựng “Ngôi nhà Thái Bình” cho hộ bà Lê Thị Hoa (trú tại thôn Quá Giáng 1, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng).

Bà Hoa và con trai 4 tuổi trước căn nhà dựng tạm suốt 3 năm qua.
Bà Hoa và cậu con trai 4 tuổi trước căn nhà dựng tạm suốt 3 năm qua. Người phụ nữ đơn thân 37 tuổi này có hai đứa con, con gái lớn 14 tuổi và cậu con trai này mới 4 tuổi. Cả 3 mẹ con phải sống trong ngôi nhà dựng tạm như thế này nhiều năm qua. Bản thân chị Hoa không có việc làm ổn định, ai có việc thuê nhờ chị mới có việc.

Đây là ngôi nhà thứ ba trong chương trình “Ngôi nhà Thái Bình” với mục đích hỗ trợ người lao động nghèo của thành phố Đà Nẵng có nhà ở, do Công ty cổ phần Thép Thái Bình Dương phối hợp với UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng thực hiện với trị giá 50 triệu đồng/căn.

Trước đó, công ty đã chính thức bàn giao hai ngôi nhà trong chương trình này cho hộ ông Nguyễn Văn Thảo (thôn Xuân Phú, xã Hòa Sơn, Hòa Vang, Đà Nẵng) và hộ ông Trần Văn Hậu (trú tổ 16 phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cùng với số tiền như trên vào cuối năm 2011.

Được biết, số tiền 2 tỷ đồng nằm trong chương trình “Ngôi nhà Thái Bình” do Công ty cổ phần Thép Thái Bình Dương tình nguyện tặng các gia đình nghèo khó, vượt lên số phận đã được cam kết với UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng trong vòng 10 năm; mỗi năm sẽ xây dựng 4 ngôi nhà cho các hộ nghèo tại địa phương trên địa bàn thành phố.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh

 

;
.
.
.
.
.