.

Xúc xích có giòi do vận chuyển!

.

 Ngày 19-6, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương đã họp công bố kết quả thanh tra, kiểm tra về nghi vấn xúc xích có giòi của Công ty cổ phần Jupiter Foods VN (gọi tắt là Jupiter Foods).

Lãnh đạo Jupiter Foods và sản phẩm xúc xích đóng gói có giòi - Ảnh: TÔ PHƯƠNG

Lãnh đạo Jupiter Foods và sản phẩm xúc xích đóng gói có giòi - Ảnh: TÔ PHƯƠNG

Chi cục ATVSTP Bình Dương cho rằng sau khi nhận được thông tin xúc xích có giòi từ ông Thi Văn Tài (chủ DNTN Vạn Kim, TP Biên Hòa, Đồng Nai), chi cục đã kiểm tra đột xuất Jupiter Foods. Đoàn kiểm tra đã lấy một mẫu xúc xích sản xuất ngày 23-2 và một mẫu ngẫu nhiên để xét nghiệm. Kết quả hai mẫu đều đạt chuẩn. Dựa trên kiểm tra và giải trình ban đầu của công ty, chi cục kết luận: “Chưa có căn cứ để kết luận sản phẩm xúc xích bị lỗi do chất lượng nguyên liệu hay ô nhiễm trong quá trình sản xuất. Nguyên nhân xúc xích kém chất lượng do tác động của điều kiện bên ngoài. Cụ thể là do điều kiện bảo quản tại DNTN Vạn Kim, chưa loại trừ khả năng lỗi sản phẩm phát sinh trong quá trình đóng gói, vận chuyển”.

Giải trình về lý do xuất hiện tình trạng xúc xích có giòi tại đại lý Vạn Kim, ông Oai Wee Tat, tổng giám đốc Jupiter Foods, quả quyết không phải lỗi do nhà sản xuất. Bởi công ty đã lấy mẫu xúc xích mà báo chí cho rằng có giòi đem giám định độc lập ở TP.HCM thì phát hiện đây không phải là giòi từ thịt xúc xích mà là ấu trùng có cánh từ ngoài xâm nhập.

Chi cục ATVSTP đặt câu hỏi: “Sản phẩm được đóng gói rất kỹ với nhiều lớp bao bì, hộp nhựa kín thì làm sao côn trùng xâm nhập vào? Phải chăng khâu đóng gói có lỗi?”. Theo công ty, trong quá trình vận chuyển, bốc dỡ thì đại lý làm vỡ, rách bao bì nên thu hút côn trùng tới đẻ trứng. Tuy giải thích như vậy nhưng Jupiter Foods không trưng ra được những bằng chứng thuyết phục cho thấy bao bì bảo quản xúc xích bị vỡ hoặc thủng trong quá trình bốc dỡ ở đại lý Vạn Kim.

Ông Huỳnh Thanh Hà, phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương, yêu cầu công ty phải tiêu hủy tất cả xúc xích kém chất lượng mà công ty đã thu hồi từ đại lý Vạn Kim. Việc tiêu hủy phải được cơ quan chức năng giám sát

Theo TT Online.

;
.
.
.
.
.