.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh tiếp lãnh đạo Tập đoàn JFE (Nhật Bản)

.

(ĐNĐT) - Chiều 13-7, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh tiếp ông Yasutsugu Ogura, Phó Chủ tịch Tập đoàn JFE (Nhật Bản) nhằm thảo luận các cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thàh ủy Nguyễn Bá Thanh cho rằng, Đà Nẵng luôn tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Nhật Bản, đầu tư vào thành phố, với việc giải quyết nhanh chóng các thủ tục đầu tư, tạo điều kiện ưu đãi nhất. Hiện nay, có khoảng 50 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đà Nẵng. Bí thư Thành ủy mong muốn Tập đoàn JFE nghiên cứu các dự án nhằm đầu tư vào khu công nghiệp, khu công nghệ cao của thành phố; qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng cũng như của khu vực miền Trung.

Phó Chủ tịch Tập đoàn JFE Yasutsugu Ogura thông báo những hoạt động chính của tập đoàn tại khu vực miền Trung. Theo đó, Tập doàn JFE đang nghiên cứu dự án tiền khả thi về xử lý chất thải và chất thải rắn tại Đà Nẵng cũng như dự án tiền khả thi về xây dựng nhà máy thép với công suất 7 triệu tấn/năm tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi. Tập đoàn JFE cho rằng, khi các dự án đi vào hoạt động, rất cần sự quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ về nhiều mặt để các dự án được triển khai một cách có hiệu quả.

Tin và ảnh: N.T
 

;
.
.
.
.
.