.

Cầu Rồng sẽ phun nước ban ngày, phun lửa ban đêm

.

(ĐNĐT) - Chiều 6-7, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh cùng Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến kiểm tra tiến độ thi công cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Văn Trỗi và cầu Rồng.

Nguyễn Bá Thanh tặng quà động viên các đơn vị của dự án cầu Rồng
Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh tặng quà động viên các đơn vị thi công dự án cầu Rồng
 Đồng chí Nguyễn Bá Thanh kiểm tra công trình cầu Trần Thị Lý
Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh kiểm tra công trình cầu Trần Thị Lý
Công Rồng
Cầu Rồng đang được khẩn trương thi công.

Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị thi công, nhà thầu cũng như đi thực tế tại hiện trường, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh: Mặc dù đã có những cố gắng, nhưng khối lượng thi công của các công trình còn nhiều, tiến độ chậm; vì vậy cần tăng cường lực lượng thi công, tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ, để hết tháng 9 phải hoàn tất những công việc cơ bản trước mùa mưa bão.

Về thiết kế cầu Rồng, Bí thư Thành ủy cho ý kiến cần thiết kế đầu rồng phun nước vào ban ngày cùng với việc thiết kế phun lửa vào các tối cuối tuần như trước đây. Việc thiết kế phun lửa cần chọn giữa hai phương án phun lửa bằng dầu hoặc hiệu ứng ánh sáng.

Trong thiết kế kỹ thuật hầm đi bộ qua cầu Rồng, cần phải xây dựng theo kiểu hầm đúc, chiều rộng 6 mét và chiều cao 2,2 mét, có lối đi dành cho người tàn tật, bảo đảm không ứ đọng nước khi trời mưa.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh cũng lưu ý các cơ quan chức năng đăng ký kỷ lục Guiness thế giới cho công trình có thiết kế độc đáo này nhưng không đồng ý với việc thiết kế hệ thống bắn pháo hoa trên cầu Rồng.

Về thi công cầu Trần Thị Lý và cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh cho ý kiến về việc thay đổi thiết kế ở một số hạng mục của công trình, bảo đảm an toàn và mỹ thuật trong quá trình lưu thông khi đưa vào sử dụng...

Tin và ảnh: N.THÀNH

;
.
.
.
.
.