.
Công đoàn Viên chức thành phố Đà Nẵng:

Hơn một ngàn tin nhắn vì: “Tấm lưới nghĩa tình với ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa”

.

Tại Lễ khai mạc Ngày hội Văn hoá Thể thao 2012, Công đoàn Viên chức Đà Nẵng kêu gọi công chức viên chức, người lao động gửi tin nhắn vì: "Tấm lưới  nghĩa tình với ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa”. Ngay sau khi phát động, đã có hơn một ngàn tin nhắn được gửi đến Tổng đài 1407 và mỗi tin nhắn ủng hộ 14.000 đồng.

Cán bộ, đoàn viên công đoàn gửi tin nhắn vì
Cán bộ, đoàn viên công đoàn gửi tin nhắn vì "Tấm lưới nghĩa tình với ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa"

Từ đầu năm 2012 đến nay, nhiều tàu cá của ngư dân Việt Nam bị nước ngoài cản trở, bắt giữ trái phép trong khi đang khai thác tại vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền nước ta, gây thiệt hại về kinh tế, sức khoẻ, tinh thần, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, đời sống của ngư dân.

Nhằm giúp ngư dân nghèo và các nghiệp đoàn nghề cá tiếp tục yên tâm ra khơi, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Chương trình “Tấm lưới nghĩa tình với ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa”, tiếp nối từ Chương trình “Tấm lưới nghĩa tình” được do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Báo Lao Động và Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động tổ chức phát động từ tháng 9-2011.

Hưởng ứng Chương trình có ý nghĩa thiết thực này, Ban tổ chức Ngày hội Văn hoá-Thể thao công chức, viên chức, người lao động thành phố Đà Nẵng năm 2012, đã kêu gọi cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn viên chức thành phố, bằng nghĩa cử và tình cảm của mình với ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa, hãy tham gia gửi tin nhắn với cú pháp “nd” (có nghĩa là ngư dân) gửi đến Tổng đài 1407 với mỗi tin nhắn ủng hộ 14.000 đồng, thời gian gửi tin nhắn từ nay đến ngày 31-7-2012.

Tin, ảnh: Quế Giang

;
.
.
.
.
.