.
KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH-LIỆT SĨ (27-7)

Lãnh đạo thành phố thăm các đơn vị, gia đình chính sách

.

 Thượng tướng Đặng Văn Hiếu gặp mặt thân nhân liệt sĩ,  thương binh lực lượng Công an

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2012) sáng 25-7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Thọ đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố tại quận Ngũ Hành Sơn.

Đồng chí Trần Thọ (bên trái) tặng quà cho Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố. 	  Ảnh: Việt Dũng
Đồng chí Trần Thọ (bên trái) tặng quà cho Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố. Ảnh: Việt Dũng

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Trần Thọ tặng quà và gửi đến các Bà mẹ VNAH, các cán bộ lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh và người có công đang được chăm sóc, phụng dưỡng tại trung tâm lời chúc sức khỏe, nhiều niềm vui trong sự đoàn kết yêu thương, đùm bọc của tập thể đơn vị. Đồng chí khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn biết ơn, trân trọng những cống hiến to lớn của các Bà mẹ VNAH, các đồng chí lão thành cách mạng, thương binh, gia đình liệt sĩ, cán bộ hưu trí đã cống hiến xương máu, tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng chí ghi nhận, biểu dương tập thể cán bộ trung tâm đã có nhiều nỗ lực trong chăm sóc các cụ; đồng thời đề nghị lãnh đạo trung tâm và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tiếp tục quan tâm kịp thời đến các chính sách, chế độ ưu đãi và tổ chức tốt việc chăm sóc, nuôi dưỡng các cụ với một tình cảm trân trọng đặc biệt để đời sống vật chất và tinh thần các cụ ngày càng được nâng cao. Trong đó, cần chú ý đến công tác chăm sóc về y tế bởi các cụ ngày càng tuổi cao, sức yếu.

Hiện tại, Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố đang chăm sóc, nuôi dưỡng 58 cụ. Trong đó có 4 Bà mẹ VNAH, 2 cán bộ lão thành cách mạng, 1 cán bộ tiền khởi nghĩa, còn lại là các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, cán bộ hưu trí.

V.D

Ngày 25-7, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã dự buổi gặp mặt thân nhân các liệt sĩ, thương binh trong lực lượng Công an, do Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu khẳng định, công tác đền ơn đáp nghĩa là một trong những nhiệm vụ được Bộ Công an đặc biệt quan tâm. Thượng tướng đánh giá rất cao công tác đền ơn đáp nghĩa của Công an Đà Nẵng trong thời gian qua, thể hiện bằng việc xây dựng, sửa chữa hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa, tình thương với số tiền hàng chục tỷ đồng; thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn, khám chữa bệnh cho các gia đình chính sách trong lực lượng. Đặc biệt, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đánh giá cao công tác giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ Công an bằng hình thức tổ chức các đợt về nguồn; thăm hỏi, tặng quà gia đình có công tại các tỉnh phía Bắc.

Trong lực lượng Công an Đà Nẵng có 222 liệt sĩ, 225 thương binh và hàng trăm bệnh binh, trong đó có 350 đồng chí là con của liệt sĩ, thương-bệnh binh đang công tác tại Công an Đà Nẵng và giữ nhiều cương vị quan trọng.

NGỌC PHÚ

Sáng 25-7, đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã đến thăm  Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Đỗ Thị Liễn (90 tuổi, trú tổ 37, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), có chồng và 3 con là liệt sĩ; thăm anh Nguyễn Văn Cảng, thương binh 1/4 (trú tổ 15A, phường Hòa Minh). Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Xuân Anh kính chúc Mẹ Liễn sức khỏe để sống vui cùng con cháu, chúc gia đình anh Cảng vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

THU HOA

Sáng 25-7, đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng, đã đến thăm, tặng quà Bà mẹ VNAH Nguyễn Thị Sự ở phường Hải Châu 2, và đến thăm, tặng quà gia đình ông Đỗ Thế Cầm, thương binh ¼ ở phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu.

KHÁNH HÒA

Ngày 25-7, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hải Châu cùng lãnh đạo UBND quận Hải Châu đã đến thăm và tặng quà Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng gửi lời chúc 58 cụ ông, cụ bà đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm sống vui, sống khỏe, tiếp tục nêu gương sáng cho các thế hệ sau về truyền thống cách mạng kiên trung của mình.

Cùng ngày, lãnh đạo và nhân viên Kiểm toán Nhà nước Khu vực 3 tại thành phố Đà Nẵng đã đến thăm, tặng quà cho Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố; tặng quà cho 4 Bà mẹ VNAH và các cán bộ lão thành cách mạng đang được chăm sóc tại đây.

V.D

Ngày 25-7, quận Liên Chiểu tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phong trào đền ơn đáp nghĩa và gặp mặt, biểu dương người có công. Hiện quận Liên Chiểu có gần 3.000 đối tượng chính sách, trong đó hơn 2.000 thân nhân liệt sĩ, 7 Bà mẹ VNAH còn sống… 99% hộ người có công cách mạng và thân nhân ở quận Liên Chiểu hiện có mức sống trung bình trở lên. Trong 5 năm qua, quận đã hỗ trợ sửa chữa 230 nhà, xây mới 50 nhà cho các đối tượng chính sách với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng; hỗ trợ vốn, phương tiện làm ăn cho người có công có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí gần 200 triệu đồng, giải quyết khó khăn đột xuất cho hơn 300 đối tượng với kinh phí hơn 500 triệu đồng…

PHƯƠNG TRÀ

Tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chính sách người có công và phong trào đền ơn đáp nghĩa (2007-2012) vào sáng 25-7, UBND huyện Hòa Vang xác định: Toàn huyện tiếp tục tăng cường các hoạt động chăm sóc người có công, giúp các hộ chính sách có cuộc sống ổn định và không còn hộ chính sách cận nghèo vào cuối năm 2013; kịp thời hỗ trợ điều kiện học tập cho con của gia đình chính sách; củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ thương binh-liệt sĩ ở thôn; tôn tạo các bia di tích, bia chiến thắng; nâng cấp các nghĩa trang liệt sĩ; đổi mới hình thức hoạt động thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ..

5 năm qua, toàn huyện đã xây dựng 109 nhà tình nghĩa và hỗ trợ sửa chữa nhà cho 1.162 hộ chính sách, với tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng (từ nhiều nguồn ủng hộ).

LÊ VĂN THƠM

Sáng 25-7, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, cùng các hội, đoàn thể chính trị-xã hội và cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự quận Thanh Khê tổ chức lễ viếng, dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Mẹ Dũng sĩ Thanh Khê, Bia tưởng niệm chiến thắng Yên Khê, Nhà lưu niệm Mẹ Nhu và Bia ghi tên liệt sĩ phường Thanh Khê Đông.

THU HOA

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng đã tổ chức viếng hương, đặt vòng hoa Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu); tổ chức cho 50 đoàn viên thắp nến tri ân và quét dọn nghĩa trang liệt sĩ phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ); gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà các gia đình liệt sĩ, Bà mẹ VNAH, thương binh và con liệt sĩ. Quân y BĐBP thành phố còn tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân trên các địa bàn biên phòng, trị giá hơn 10 triệu đồng.

BÁ VĨNH

Cũng trong ngày 25-7, Đoàn văn nghệ sĩ của Liên hiệp các hội văn học-nghệ thuật thành phố Đà Nẵng do ông Bùi Công Minh, Chủ tịch Liên hiệp hội dẫn đầu, tổ chức dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ - văn nghệ sĩ tại Đài tưởng niệm thuộc Bảo tàng Quân khu 5. Các văn nghệ sĩ xúc động nhắc đến sự cống hiến của các liệt sĩ - văn nghệ sĩ trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc.

PHÚ YÊN

Sáng 25-7, Hội Người khuyết tật thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà cho anh Ngô Văn Lập (ở thôn 4, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang). Ngôi nhà có tổng diện tích 40m2 được xây dựng với kinh phí hơn 50 triệu đồng do Hội Người khuyết tật thành phố Đà Nẵng vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ.

PHƯƠNG TRÀ

Ngày 25-7, Hội LHPN huyện Hòa Vang đến thăm 11 gia đình cán bộ phụ nữ huyện qua các thời kỳ thuộc đối tượng chính sách, tặng mỗi trường hợp 500.000 đồng. Dịp này, các chi hội và hội phụ nữ cơ sở trên địa bàn huyện tổ chức trang trí bàn thờ, cúng giỗ liệt sĩ tại 45 gia đình liệt sĩ neo đơn, trao tặng 26 sổ tiết kiệm tình nghĩa và 21 suất quà cho đối tượng chính sách khó khăn.

LÊ VĂN THƠM

Hội Từ thiện thành phố đã đến thăm và trao tặng 200 suất quà cho các thương binh và gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Điện Thắng Bắc (huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), với tổng trị giá 50 triệu đồng từ nguồn tiền do Hội vận động.

L.V.THƠM

Chiều 25-7, Phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng đã đến thăm và trao 2 triệu đồng cho đồng chí Thái Công Sỹ, nguyên Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng (trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) bị bệnh nặng. Cùng ngày, Phòng cũng đã đến thăm và trao 2 triệu đồng cho đồng chí Nguyễn Văn Phúc, là bệnh binh, nguyên cán bộ Phòng CSGT đã nghỉ hưu hiện trú tại đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu.

TRƯỜNG SƠN

Sáng 25-7, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) tổ chức gặp mặt và tặng 106 sổ tiết kiệm tình nghĩa, mỗi sổ trị giá từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng cho các Bà mẹ VNAH, các gia đình thương binh-liệt sĩ, gia đình có công cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

NGUYÊN HƯƠNG

Sáng 25-7, các CCB Ban liên lạc Đại đội H29 đặc công đã viếng thăm và thắp hương các đồng chí, đồng đội tại nghĩa trang liệt sĩ 2 xã Hòa Châu, Hòa Phước (huyện Hòa Vang). Dịp này, các CCB H29 đã đến thắp hương tưởng niệm Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Bá Tùng (nguyên Bí thư kiêm Chính trị viên Khu II, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) và thăm Thượng tướng Nguyễn Chơn - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam.

NGỌC YẾN

Chiều 25-7, Hội CCB phường Bình Thuận (quận Hải Châu) gặp mặt 74 hội viên là đối tượng chính sách. Các thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ động viên nhau phát huy truyền thống kiên cường, bền bỉ vượt khó vươn lên, nêu gương sáng đối với cộng đồng, giáo dục con cháu ra sức phấn đấu, công tác, học tập, thiết thực góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

LÊ VĂN THƠM

Tối 24-7, Nhà Thiếu nhi thành phố Đà Nẵng phối hợp với phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Thiếu nhi vui hè năm 2012”. Nhân dịp này, Nhà Thiếu nhi thành phố đã tặng 5 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho các gia đình chính sách khó khăn và 50 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng, gồm sách, vở cho các em vượt khó học tốt trên địa bàn phường Khuê Mỹ.

NGUYÊN HƯƠNG

Cũng trong tối 24-7, phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) phối hợp với Trường dạy nghề Quân khu 5 và Trường trung cấp Văn hóa - nghệ thuật  tổ chức đêm văn nghệ đền ơn đáp nghĩa. Các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã đóng góp gần 16 triệu đồng vào quỹ đền ơn đáp nghĩa của phường nhằm góp phần cùng địa phương chăm lo cho các gia đình chính sách và người có công.  Được biết, trong dịp 27-7 này, đã có 3 ngôi nhà tình nghĩa và 65 sổ tiết kiệm được trao tặng cho các gia đình chính sách trên địa bàn phường.

NAM HẢI

Cùng ngày, Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Nam Việt Á phối hợp với UBND quận Thanh Khê tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Diệu (trú số 332/5 Lê Duẩn, Đà Nẵng). Trong đó, Công ty Nam Việt Á hỗ trợ 30 triệu đồng. Bà Diệu là mẹ của liệt sĩ Nguyễn Thành Lợi hy sinh tại chiến trường Campuchia năm 1987. Bản thân bà Diệu là chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, hiện có hoàn cảnh khó khăn.

NGỌC PHÚ

Kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh-liệt sĩ, Ban lãnh đạo Siêu thị Co.op Mart Đà Nẵng cũng tổ chức trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các gia đình chính sách tại phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê).

BÙI NGỌC

Bệnh viện Quân y 17 đã xây dựng và bàn giao nhà tình nghĩa với kinh phí 50 triệu đồng cho bệnh binh Hồ Thị Hương (xã Trà Thọ, Tây Trà, Quảng Ngãi), đồng thời hỗ trợ các vật dụng sinh hoạt gia đình cho bà.

H.V

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7), ngày 25-7, Hội Doanh nghiệp quận Cẩm Lệ đã tới thăm hỏi và tặng quà cho 6 Bà mẹ VNAH đang sinh sống trên địa bàn quận với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng. Các doanh nhân đã thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh cao cả của các Bà mẹ VNAH vì độc lập tự do của Tổ quốc, chúc các Mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

HOÀNG HÂN

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7), Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức chuyến công tác về xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 97 người là đối tượng chính sách, gia đình có công cách mạng. Đoàn cũng đã thăm và tặng quà cho 5 Bà mẹ VNAH của xã Quế Trung. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Bệnh viện Đà Nẵng thăm và khám, phát thuốc cho các đối tượng chính sách của xã Quế Trung.

T.S

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7), cán bộ, chiến sĩ Xí nghiệp Liên hiệp Sông Thu đã đến đặt vòng hoa kính viếng Bác Hồ tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Đài Tưởng niệm và Bia tưởng niệm liệt sĩ của đơn vị, dâng hương và viếng mộ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn, đặt vòng hoa tại Bia tưởng niệm liệt sĩ Thành cổ Quảng Trị, thăm và tặng quà 2 Bà mẹ VNAH tại xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn, Quảng Nam.

Trong 2 ngày 24 và 25-7, Xí nghiệp Liên hiệp Sông Thu còn tổ chức lễ trao tặng Nhà tình nghĩa cho bà Cao Thị Mẹo (83 tuổi), thân nhân của 3 liệt sĩ, ở tổ 5A, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà và bà Nguyễn Thị Huẩn (79 tuổi), thân nhân liệt sĩ tại xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, mỗi căn nhà trị giá 60 triệu đồng.

ĐỨC THỊNH

;
.
.
.
.
.