.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2012

.

(Diễn văn khai mạc Kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 của đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố)

Hôm nay, HĐND thành phố khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 khai mạc trọng thể kỳ họp thứ tư nhằm đánh giá tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Thay mặt Thường trực HĐND thành phố, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, các đồng chí lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt nam thành phố, các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND thành phố và các vị khách mời đã đến tham dự kỳ họp. Xin gửi đến các đồng chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

6 tháng đầu năm 2012, thành phố thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội với bối cảnh tình hình trong nước gặp nhiều khó khăn. Mặc dù kinh tế của thành phố vẫn giữ được đà tăng trưởng, song đã xuất hiện những thách thức lớn như: Nhiều doanh nghiệp tiếp tục đối mặt với những khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, buộc phải thu hẹp sản xuất hoặc ngừng hoạt động; các ngành công nghiệp, dịch vụ, thương mại tuy có tăng trưởng nhưng đạt thấp so với kế hoạch; việc cân đối ngân sách cho nhiệm vụ đầu tư phát triển chưa được bảo đảm; tiến độ triển khai một số công trình trọng điểm, nhất là các dự án tái định cư còn chậm; tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội tiếp tục diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng.

Chính vì vậy, Kỳ họp thứ tư lần này sẽ tập trung vào nhiều nội dung quan trong như: Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng và an ninh 6 tháng đầu năm, quyết định những giải pháp để hoàn thành kế hoạch của cả năm; thảo luận tình hình thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm, kế hoạch điều chỉnh dự toán thu, chi ngân sách năm 2012 và biện pháp quản lý, điều hành ngân sách 6 tháng cuối năm; xem xét việc nâng mức chuẩn nghèo mới của thành phố giai đoạn 2013-2017 và một số nội dung quan trọng khác. Bên cạnh đó, Kỳ họp cũng dành thời gian để chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề bức xúc mà cử tri thành phố quan tâm.

Thưa các đồng chí, thưa các vị đại biểu!

Đây là kỳ họp quan trọng, có ảnh hưởng đến việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của cả năm. Thay mặt chủ tọa kỳ họp, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung thảo luận, đóng góp những ý kiến phù hợp với tình hình thực tiễn, có chất lượng và thiết thực nhất, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế-xã hội của thành phố năm 2012.

Với tinh thần đó, tôi tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ tư Hội đồng Nhân dân thành phố khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016.

Xin trân trọng cảm ơn.

(*) Đầu đề do Báo Đà Nẵng đặt.

;
.
.
.
.
.