.

Sĩ quan trẻ với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

.

Gần 200 cán bộ, sĩ quan trẻ Vùng 3 Hải quân đã “trải lòng” trong buổi tọa đàm “Cán bộ, sĩ quan trẻ với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.

Sĩ quan trẻ phát biểu tham luận trong buổi tọa đàm.
Sĩ quan trẻ phát biểu tham luận trong buổi tọa đàm.

Cơn mưa chiều đã xua đi cái nóng ngột ngạt sau những ngày nắng gắt, từng cơn gió nhẹ thổi vào từ biển như muốn chiều lòng và động viên mọi người sau một ngày huấn luyện vất vả. Đúng 19 giờ, Hội trường Lữ đoàn 161, Vùng 3 Hải quân đã có mặt đông đủ đại diện lãnh đạo, chỉ huy cùng gần 200 cán bộ, sĩ quan trẻ chuẩn bị cho buổi tọa đàm “Cán bộ, sĩ quan trẻ năm 2012” do phòng Chính trị Vùng tổ chức. Trong không khí dân chủ, chân tình, cởi mở, hơn 20 ý kiến tham luận đầy trách nhiệm, tâm huyết của tuổi trẻ với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo và xây dựng Quân chủng, Vùng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Từ đề dẫn khơi gợi, cởi mở, định hướng đúng trọng tâm, trọng điểm của Ban tổ chức buổi tọa đàm, Trung úy Hoàng Văn Hiếu, thuyền phó quân sự, tàu HQ 851, Lữ đoàn 161 đã  khẳng định: Đội ngũ sĩ quan trẻ hiện nay khi ra trường về nhận công tác tại đơn vị đã thể hiện được năng lực, trình độ của mình ở mỗi cương vị công tác, có bản lĩnh chính trị vững vàng, ham học hỏi, cầu tiến bộ, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, không ngại khó khăn, gian khổ sẵn sàng vượt qua sóng gió hiểm nguy để bảo vệ từng tấc đất, sải biển của Tổ quốc, kịp thời có mặt ở những vùng biển để tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tàu thuyền và ngư dân gặp nạn. Đã có rất nhiều tấm gương sáng, những điển hình thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy trong học tập, công tác, tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” - Người chiến sĩ Hải quân trong giai đoạn mới. Tuy nhiên, trong cơ chế thị trường hiện nay, sự năng động, nhạy bén của tuổi trẻ cũng có lúc, có nơi còn biểu hiện sự so sánh giữa môi trường quân đội với môi trường bên ngoài, hay còn một vài trường hợp chưa thực sự hăng say trong nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ, trau dồi kinh nghiệm thực tiễn cho mình.

Tham luận trong buổi tọa đàm, Trung úy Hà Sơn Quý, thuyền phó quân sự tàu HQ 354, Lữ đoàn 172 đã đóng góp: Nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc, xây dựng Quân chủng, Vùng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại ngày càng yêu cầu, đòi hỏi cao hơn, khẩn trương hơn. Để xây dựng một Quân chủng hiện đại thì trước hết con người phải hiện đại, trong đó đội ngũ sĩ quan trẻ là một trong những lực lượng quan trọng. Vì vậy, ngoài việc xây dựng, rèn luyện cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, với nhân dân, với chế độ XHCN, thì đội ngũ sĩ quan trẻ còn phải tích cực nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ, nhất là về tin học, ngoại ngữ để tiếp cận, làm chủ vũ khí, trang thiết bị mới... Các ý kiến, thảo luận trong buổi tọa đàm đã nêu được thực trạng, tâm tư nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ trong giai đoạn hiện nay, trong đó nguyện vọng được các cấp, các ngành cần quan tâm về các chế độ, chính sách như nhà ở, tiền lương, phụ cấp để nâng cao hơn nữa cả về số lượng và chất lượng của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Tất cả đều khẳng định: Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, được cống hiến, trưởng thành trong quân đội, thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là một vinh dự, tự hào nhưng cũng là trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay.

Cùng có mặt để theo dõi, chỉ đạo và trao đổi, tọa đàm với cán bộ, sĩ quan trẻ, Đại tá Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng cho biết: Cán bộ, sĩ quan trẻ toàn Vùng tính từ 35 tuổi trở xuống có khoảng gần 60% so với tổng số cán bộ, sĩ quan toàn đơn vị, đây là lực lượng kế cận, là người chủ tương lai của Quân đội, Quân chủng và Vùng. Vì vậy, qua buổi tọa đàm đã đánh giá đúng được tình hình, những thuận lợi, khó khăn, về nhận thức tư tưởng, tâm tư nguyện vọng cũng như động cơ, trách nhiệm của tuổi trẻ với thực hiện nhiệm vụ, từ đó sẽ có những chủ trương, giải pháp nâng cao chất lượng và phát huy được tài năng, trí tuệ của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc và xây dựng Quân chủng, Vùng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

DUY KHANH
 

;
.
.
.
.
.