.

Thêm những mái ấm, cho những nụ cười

.

“Được thấy những mảnh đời khó khăn vươn lên từ mái ấm và những nụ cười nở trên môi em thơ khi có một trái tim khỏe mạnh là điều hạnh phúc nhất khiến tôi và anh chị em đoàn viên tích cực hơn nữa trong công tác xã hội từ thiện” - đó là những chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thuy Tú, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Phục vụ đối ngoại thành phố Đà Nẵng khi được hỏi về những trường hợp đã được Công đoàn trung tâm vận động hỗ trợ và giúp đỡ trong những năm qua.

Mái ấm tình thương của anh Nguyễn Văn Thông được xây dựng từ sự vận động hỗ trợ của Công đoàn Trung tâm Phục vụ đối ngoại TP. Đà Nẵng.
Mái ấm tình thương của anh Nguyễn Văn Thông được xây dựng từ sự vận động hỗ trợ của Công đoàn Trung tâm Phục vụ đối ngoại TP. Đà Nẵng.

Trung tâm Phục vụ đối ngoại thành phố Đà Nẵng có nhiệm vụ đào tạo đội ngũ biên dịch, phiên dịch cao cấp phục vụ cho công tác đối ngoại của thành phố và thực hiện nhiệm vụ của Tổ chức Cung ứng lao động khu vực miền Trung - Tây Nguyên về tuyển chọn, cung ứng và quản lý nhân viên Việt Nam làm việc cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài đóng trên địa bàn từ Quảng Trị đến Ninh Thuận. Do những đặc thù của công tác chuyên môn nên hoạt động Công đoàn trung tâm gặp không ít khó khăn. Các đoàn viên thường phải làm ở nhiều địa điểm, thời gian công tác không cố định nên rất khó tổ chức và triển khai các hoạt động do Công đoàn các cấp phát động. Tuy nhiên, với sự nhiệt tình của BCH, hoạt động Công đoàn vẫn được duy trì ổn định, các phong trào đều được đoàn viên tham gia tích cực, nhất là công tác xã hội từ thiện. Dựa trên tôn chỉ hoạt động của các văn phòng, tổ chức nước ngoài, đoàn viên các tổ Công đoàn trung tâm đã vận động hỗ trợ, giúp đỡ cho rất nhiều trường hợp CNVCLĐ và nhân dân nghèo, khó khăn về nhà ở xây dựng nhà tình thương và hỗ trợ kinh phí mổ tim cho trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Tiêu biểu như năm 2009 đã vận động Tổ chức Trả lại tuổi thơ (GIBTK - Mỹ), Tổ chức Trẻ em Việt Nam (COV - Mỹ) 80 triệu đồng để xây dựng 4 nhà tình thương cho nhân dân nghèo tại các xã của huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam và huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Năm 2011 vận động được 184 triệu đồng hỗ trợ cho 2 trường hợp mổ tim và hỗ trợ 3 trường hợp xây nhà. 6 tháng đầu năm 2012 đã vận động hơn 35 triệu đồng hỗ trợ xây nhà cho 1 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam... Anh Nguyễn Văn Thông, nhân viên Đài Truyền thanh quận Liên Chiểu là một trong những CNVCLĐ được nhận sự giúp đỡ của Công đoàn trung tâm trong năm 2011. Hai vợ chồng anh Thông đều là CNVC nhưng đồng lương hạn hẹp, nuôi 2 con nhỏ nên cuộc sống rất khó khăn. Hơn 40 tuổi, tài sản lớn nhất của anh Thông là 32 mét vuông đất được mẹ chia cho ngày anh cưới vợ. May mắn với gia đình anh khi được Công đoàn trung tâm giúp đỡ, vận động tổ chức Trẻ em Việt Nam  hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng nhà tình thương để ổn định cuộc sống.

Hạnh phúc lớn lao cũng đã đến với gia đình anh Đinh Ngọc Tý và chị Lê Thị Thành, công nhân Công ty Chế biến và xuất khẩu thủy sản Thọ Quang. Hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn khi cháu lớn 9 tuổi bị bệnh bại não, cháu nhỏ Đinh Thị Thảo Vy 6 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh. Biết hoàn cảnh của anh chị, Công đoàn trung tâm đã hướng dẫn gia đình làm hồ sơ và trực tiếp vận động Tổ chức AOG (Úc) hỗ trợ 44 triệu đồng để thực hiện ca mổ tim cho cháu Vy. Thành công của ca mổ đã mang lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình anh Tý, chị Thành.

Bên cạnh đó, Công đoàn trung tâm còn tích cực tham gia vận động các tổ chức nước ngoài hỗ trợ kinh phí giúp đỡ cho trẻ em khuyết tật, bảo trợ trẻ em nghèo, trao học bổng cho sinh viên, phát triển y tế, giáo dục tại các vùng dự án... Hy vọng rằng trong thời gian tới, công tác xã hội từ thiện tiếp tục được nhân rộng trong các tổ Công đoàn trung tâm để ngày càng có thêm những mái ấm và nụ cười.

SÁNG PHAN

;
.
.
.
.
.