.
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố

Ngày hội lớn của tuổi trẻ

.

Anh Lương Nguyễn Minh Triết (ảnh), Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng cho rằng Đại hội Đoàn thành phố lần thứ 17, nhiệm kỳ 2012-2017, sẽ diễn ra trong tuần đến là đại hội của tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích, đồng thời là diễn đàn khích lệ, cổ vũ ý chí thế hệ trẻ học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp và văn minh.

* Thưa anh, việc Đà Nẵng được lựa chọn để tổ chức đại hội điểm có ý nghĩa thế nào đối với Đoàn Thanh niên thành phố?

- Việc được Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chọn là đơn vị đại hội điểm của toàn quốc (cùng với các Tỉnh Đoàn Sóc Trăng, Bến Tre và Yên Bái) là vinh dự, cũng là trách nhiệm của Thành Đoàn Đà Nẵng với tổ chức Đoàn trong cả nước. Điều này thể hiện niềm tin cùng sự đánh giá cao của Trung ương Đoàn đối với kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Đà Nẵng thời gian qua, cũng như về khả năng tổ chức Đại hội của Thành Đoàn, sự quan tâm của chính quyền thành phố với thế hệ trẻ.

Tuy nhiên, việc nhận trách nhiệm tổ chức đại hội điểm cấp toàn quốc cũng đòi hỏi phải tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở và cấp trên cơ sở bảo đảm tiến độ sớm hơn so với cả nước; công tác chuẩn bị và tuyên truyền cho đại hội phải được chú ý nhiều hơn; công tác nhân sự của đại hội phải thật chặt chẽ, đúng quy trình hướng dẫn và bảo đảm dân chủ thật sự; trình độ và quy mô tổ chức đại hội phải được quan tâm nhiều hơn. Đây cũng là những thử thách đối với Đoàn Thanh niên thành phố, nhưng cũng tạo động lực và yêu cầu để các cấp bộ Đoàn và Thành Đoàn chuẩn bị, đầu tư, tổ chức chu đáo hơn các công việc liên quan đến đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XVII.

* Công tác nhân sự cho nhiệm kỳ tới được chuẩn bị như thế nào?

- Đến nay, về cơ bản Thành Đoàn đã tiến hành xây dựng BCH Thành Đoàn cho nhiệm kỳ 2012-2017 đúng quy trình, theo hướng dẫn và bảo đảm tính dân chủ trong công tác nhân sự của Đại hội. Đề án BCH khóa 17 đã được góp ý kiến nhiều lần và được sự đồng thuận cao trong đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt trên địa bàn thành phố. Theo đó, dự kiến BCH Thành Đoàn khóa 17 sẽ có 45 đồng chí, tất cả đều có trình độ từ đại học trở lên (trừ một số học sinh, sinh viên). Độ tuổi bình quân của BCH Thành Đoàn khóa mới khoảng 30 tuổi, tỷ lệ nữ khoảng 32%. Số lượng Ủy viên BCH Thành Đoàn khóa 17 được phân bổ đều theo cơ cấu của từng khối: khối quận, huyện; khối doanh nghiệp, công chức; khối lực lượng vũ trang; khối các trường đại học, cao đẳng và tại cơ quan thường trực Thành Đoàn. Tại Đại hội lần này sẽ tiến hành bầu bí thư Thành Đoàn trực tiếp.

* Đại hội này có ý nghĩa như thế nào đối với tuổi trẻ thành phố Đà Nẵng?

- Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XVII là đại hội của tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích; là diễn đàn khích lệ, cổ vũ ý chí thế hệ trẻ học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp và văn minh. Đây cũng là diễn đàn sinh hoạt chính trị rộng rãi của tuổi trẻ thành phố, là dịp để tuổi trẻ khẳng định quyết tâm của mình trong việc tham gia tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; là dịp để Đoàn thể hiện vai trò đồng hành với thanh niên trên đường lập thân lập nghiệp; đồng thời cũng là dịp để nâng cao vị thế, uy tín của Đoàn và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, toàn xã hội đối với thanh niên, với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố.

* Xin cảm ơn anh!

KHÁNH HÒA thực hiện

;
.
.
.
.
.