.
ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN THÀNH PHỐ

Trẻ hóa công tác phát triển Đảng

.

Từ đầu năm đến nay, 85 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố đã kết nạp 210 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu đề ra trong năm 2012. Ngoài số lượng vượt trội thì chất lượng, trình độ, tỷ lệ đảng viên nữ tăng cao là những điểm nổi bật trong công tác phát triển Đảng của toàn Đảng bộ.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Thương thể hiện tốt năng lực phục vụ người bệnh nên đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Điều dưỡng Nguyễn Thị Thương thể hiện tốt năng lực phục vụ người bệnh nên đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

52% là đoàn viên

Ông Nguyễn Đức Bể, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố cho biết, trong số 210 đảng viên mới kết nạp trong 8 tháng đầu năm 2012 có 78% có trình độ đại học và trên đại học, còn lại có trình độ cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, công nhân kỹ thuật. Trong đó, tỷ lệ nữ chiếm 43%. Để phát triển Đảng với số lượng lớn như vậy, trong thời gian qua, Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố tổ chức 3 lớp dành cho đối tượng Đảng với 310 quần chúng ưu tú tham gia; tổ chức 1 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 119 đảng viên dự bị. Hầu hết đảng viên mới kết nạp đều nỗ lực phấn đấu rèn luyện đạo đức, lập trường chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Nhiều đảng viên được bổ nhiệm, đề bạt chức danh trưởng, phó phòng và nằm trong quy hoạch cán bộ nguồn của đơn vị.

Trong số các đơn vị làm tốt công tác phát triển đảng viên mới, nổi lên có Đảng bộ Bệnh viện Đà Nẵng và Đảng bộ Sở Xây dựng thành phố. Ở hai đơn vị này, nhờ phát huy tốt năng lực cán bộ chuyên trách công tác Đảng nên đã thường xuyên theo dõi, giúp đỡ, bồi dưỡng cho quần chúng ưu tú và được sự quan tâm sát sao của cấp ủy Đảng. Riêng ở Đảng bộ Bệnh viện Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay đã kết nạp 17 đảng viên mới, trong đó có 6 đoàn viên thanh niên. Anh Nguyễn Đức Phúc, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đà Nẵng tâm sự: Bên cạnh công tác chuyên môn, thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện công vụ nghề nghiệp và quy định về y đức, các đoàn viên năng nổ, nhiệt tình, có phẩm chất chính trị, tinh thần xung kích tham gia tích cực các phong trào ở cơ sở đều được tổ chức Đoàn theo dõi, đánh giá và đề xuất tham gia các lớp bồi dưỡng chính trị dành cho quần chúng ưu tú. Những đoàn viên như bác sĩ Phan Đình Thảo, Khoa Phẫu thuật tim và Can thiệp mạch vừa kết nạp Đảng trong năm 2012 đã được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư Đoàn Thanh niên bệnh viện. Hay như điều dưỡng Nguyễn Thị Thương (sinh năm 1984) làm việc tại khoa Khám Cấp cứu luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, ân cần trong chăm sóc người bệnh nên vừa vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở Đảng bộ Sở Xây dựng thành phố, Thạc sĩ Võ Văn Lễ, một đảng viên trẻ, năng nổ vừa được bổ nhiệm giữ vị trí Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng thành phố.

Luôn nỗ lực rèn luyện, phấn đấu

Theo ông Nguyễn Văn Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng thành phố, điểm mạnh của cán bộ, đảng viên trẻ là ngoài trình độ chuyên môn được đào tạo bài bản thì bản thân mỗi đảng viên mới đều thể hiện ý chí phấn đấu, rèn luyện cả về bản lĩnh chính trị và khẳng định năng lực chuyên môn. Nhiều đảng viên đã có những sáng kiến, đề tài nghiên cứu, sáng tạo, làm lợi cho đơn vị hàng chục triệu đồng. Còn bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho rằng, có thể đánh giá đảng viên trẻ qua nhiều yếu tố. Trong nghề y thì y đức, y đạo và tay nghề chuyên môn luôn là những tiêu chí đặt lên hàng đầu. Tại Đảng bộ Bệnh viện Đà Nẵng, các đảng viên trẻ đều phát huy phẩm chất của người thầy thuốc. Do vậy, ít có trường hợp cán bộ, đảng viên gây phiền hà, nhũng nhiễu người bệnh.

Ông Nguyễn Đức Bể cho rằng, có được kết quả phấn khởi như trên là do có sự quan tâm chỉ đạo, theo dõi và đôn đốc thường xuyên của Ban Thường trực Đảng ủy khối đối với các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc. Trong đó, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ công tác Đảng cho các tổ chức cơ sở Đảng được Đảng ủy khối chú trọng nên đã tạo những điều kiện thuận lợi để công tác phát triển Đảng được thực hiện mạnh hơn trước. Trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề về công tác phát triển Đảng cũng được tổ chức thường xuyên hơn. Đây là những khâu mấu chốt để đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, đặc biệt là đảng viên trẻ trong thời gian qua của Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố.

Bài và ảnh: VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.