.

Gần 100 công nhân Công ty TNHH May mặc Ba Sao đình công

.

(ĐNĐT) - Ngày 10-8, gần 100 công nhân thuộc chuyền 4 của công ty TNHH May mặc Ba Sao (Đường số 6 KCN Hòa Khánh, thành phố Đà Nẵng) đình công đòi quyền lợi.

ông nhân TNHH may mặc Ba Sao đình công vì lương thấp
Công nhân TNHH May mặc Ba Sao đình công vì lương thấp

Những kiến nghị được công nhân đưa ra là tiền lương khoán sản phẩm tháng 7-2012 của chuyền 4 mới chỉ đạt mức 1.600.000 đồng/người/tháng, thấp hơn tiền lương của các tháng. Vấn đề này công nhân đã kiến nghị công ty nhiều lần nhưng cho đến nay lãnh đạo công ty chưa có thông báo hay trả lời cụ thể với người lao động. Công nhân còn đề nghị công ty làm rõ một số thắc mắc về việc công nhân bị ốm đau, thai sản vẫn chưa được hưởng các chế độ BHXH, BHYT đầy đủ.

Ngay sau đó, đoàn công tác gồm đại diện Sở LĐTB-XH Đà Nẵng, Ban quản lý các Khu công nghiệp - chế xuất Đà Nẵng, Liên đoàn Lao động thành phố có mặt và làm việc với công ty và người lao động.

Đoàn cho rằng, việc thực hiện lương khoán sản phẩm cho công nhân chuyền 4 trong tháng 7 như vậy là chưa đúng về mức lương tối thiểu theo quy định pháp luật và đề nghị công ty phải thực hiện trả lương làm thêm giờ đối với người lao động đúng quy định pháp luật về tiền lương, đề nghị công ty thực hiện chế độ BHXH cho người lao động đúng quy định.

Đại diện công ty hứa sẽ giải quyết thỏa đáng những đề nghị trên trong thời gian sớm nhất. Trước đó vài ngày, gần 100 công nhân của chuyền 3 công ty này cũng đình công đòi quyền lợi và đã được giải quyết ổn thỏa.

Phương Trà

;
.
.
.
.
.