.

Hình ảnh: Người làng Vân về nơi ở mới

.

(ĐNĐT) - Sáng 25-8, UBND quận Liên Chiểu tổ chức đưa đón người dân thôn Hòa Vân (còn gọi là làng Vân) vào nơi tái định cư mới là các khu nhà liền kề (thuộc tổ 14, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu). 

Ông Dương Thành Thị, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết thôn Hòa Vân có 142 hộ/hơn 300 nhân khẩu ở nơi một thời gắn liền với căn bệnh phong sẽ vào bờ lần này. Theo kế hoạch, việc di dời được tiến hành trong 3 ngày, trước mắt đưa 37 hộ về nơi ở mới trong ngày hôm nay. Việc đưa nhân dân lên tàu vào bờ đã có sự chuẩn bị rất kỹ từ nhiều phía, sự phối hợp các lực lượng đoàn thể… trong công tác tuyên truyền vận động nhằm tạo cho người dân được lên bờ trong không khí vui vẻ.

Từ những ngày trước đó, hành chục chiến sĩ Bộ đội Biên phòng, Đoàn thanh niên quận Liên Chiểu đã túc trực ngoài làng Vân, giúp bà con thu dọn đồ đạc, di chuyển tài sản xuống tàu thuyền vào bờ an toàn. Sau khi lên bờ, bà con được xe của Trung đoàn 683 đưa về tận nơi ở mới. Tại đây, bà con ở làng Vân nhận bàn giao nhà, bắt đầu cuộc sống mới.

Trong không khí chia tay nơi ở cũ, tuy luyến tiếc nhưng bà con thôn Hòa Vân rất phấn khởi, hy vọng cuộc sống nơi ở mới sẽ có nhiều đổi thay, hạnh phúc hơn. Trước sự quan tâm của chính quyền thành phố, nhiều người bày tỏ sự biết ơn khi được bố trí tái định cư ở những khu nhà khang trang, tiện nghi, được sự chia sẻ đồng cảm của cộng đồng.

Nhân dịp này, UBND thành phố, UBND quận Liên Chiểu cùng các sở, ban ngành đã hỗ trợ người dân làng Vân các vật dụng gia đình như giường, tủ, bàn ghế, quạt điện… với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng.

Hơn 50 đoàn viên thành niên của quận Liên Chiểu đã ra thôn hòa Vân giúp bà con chuyển đồ đạc lên bờ
Hơn 50 đoàn viên thanh niên quận Liên Chiểu giúp bà con thôn Hòa Vân chuyển đồ đạc lên bờ
Lực lượng Bộ đội Biên phòng giúp bà con lên tàu  về nơi ở mới
Bộ đội Biên phòng giúp bà con lên tàu  về nơi ở mới.

 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đến thăm hỏi và chúc mừng bà con làn Vân về nơi ở mới
Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đến thăm hỏi và chúc mừng bà con làng Vân về nơi ở mới
Lãnh đạo quận Liên Chiểu đến thăm hỏi và chúc mừng bà con về nơi ở mới
Lãnh đạo quận Liên Chiểu đến thăm hỏi và chúc mừng bà con về nơi ở mới
Khu ở mới của bà con thôn làng Vân khang trang và sạch sẽ
Khu ở mới của bà con thôn làng Vân khang trang và sạch sẽ

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.