.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Người cán bộ sáng tạo

.

Năng nổ, sáng tạo trong công việc chuyên môn, nhiệt tình với công tác xã hội, đó là nhận xét của đồng nghiệp cũng như người dân khu vực tổ 31A, phường Hòa Hải khi nói về anh Huỳnh Phước Hiền, Phó Trưởng Đài Truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn.

Với nhiều sáng kiến hiệu quả, anh Huỳnh Phước Hiền được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Bằng Lao động sáng tạo.                Ảnh: P.TRÀ
Với nhiều sáng kiến hiệu quả, anh Huỳnh Phước Hiền được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Bằng Lao động sáng tạo. Ảnh: P.TRÀ

Với đặc thù công việc truyền thanh là truyền tải thông tin thời sự, các văn bản, chính sách của chính quyền địa phương đến nhân dân nên hệ thống tiếp âm ở cơ sở hết sức quan trọng. Song, mỗi đài cơ sở chỉ có một cán bộ phụ trách, nhưng lại kiêm nhiệm nhiều việc nên việc tiếp âm đài gặp không ít khó khăn, không ổn định, nhất là trong mùa lụt bão… Để khắc phục tình trạng này, anh Huỳnh Phước Hiền đã có sáng kiến lắp ráp bộ tự mở, tắt hệ thống truyền thanh để trang bị cho các trạm tiếp âm của các đài cơ sở. Bằng cách làm này, mỗi khi đài quận phát sóng thì lập tức các đài cơ sở đồng loạt hoạt động, không còn cần cán bộ kỹ thuật các đài cơ sở đến tiếp âm như trước đây. Thông qua thiết bị tự động mở, tắt này, các đài truyền thanh quận, huyện luôn chủ động hoàn toàn trong công tác tuyên truyền trên hệ thống loa công cộng của phường. Trong một tháng, hệ thống này làm lợi thời gian cho mỗi cán bộ đài cơ sở hơn 15 ngày, tính ngày công theo giá lao động phổ thông hiện nay thì một năm 4 đài sẽ tiết kiệm gần 80 triệu đồng. Sáng kiến của người Phó Đài 43 tuổi được các cấp lãnh đạo đánh giá cao và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Bằng Lao động sáng tạo.

Bên cạnh công tác chuyên môn, anh Hiền còn hăng hái trong các công tác xã hội tại địa phương. Ông Nguyễn Văn Hai, Tổ phó tổ dân phố 31A, phường Hòa Hải cho biết: “Anh Hiền đều tham gia nhiệt tình hầu hết các công việc ở khu dân cư, đặc biệt là việc làm đường, bắc điện chiếu sáng”. Đưa chúng tôi đi vòng quanh các con đường bê-tông trong khu vực, ông Hai cho biết, trước đây những con đường này thường xuyên bị xói mòn bởi mưa lũ. Anh Hiền đã đứng ra vận động bà con đóng góp kinh phí, nhân công để đổ bê-tông và còn trích từ khoản tiền lương ít ỏi của mình để mua xi-măng. Anh tranh thủ các ngày nghỉ, thức dậy từ 4 giờ để kéo đá, san lấp các chỗ trũng, đắp bờ, ngăn cho nước mưa không gây xói mòn, làm hư hỏng đường.

Không những thế, anh Hiền còn vận động bà con đóng góp kinh phí để lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng cho khu dân cư. Giờ đây, các con đường trong tổ dân phố 31A đã được bê-tông hóa và có điện chiếu sáng.

K. NGÂN - N.Ý

;
.
.
.
.
.