.
Hội Người mù thành phố

Chú trọng các hoạt động dạy nghề

.

Sáng 14-8, Hội Người mù thành phố tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2012-2017. Đến dự có các đồng chí: Đào Soát, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam; Kongkeo Tounalom, Chủ tịch Hội Người mù nước CHDCND Lào; Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; Trần Đình Liễn, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, cùng đại diện Hội Người mù các tỉnh miền Trung.

Đồng chí Võ Duy Khương trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể và cá nhân xuất sắc. 			Ảnh: LÊ VĂN THƠM
Đồng chí Võ Duy Khương trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể và cá nhân xuất sắc. Ảnh: LÊ VĂN THƠM

Báo cáo tại đại hội cho biết, Hội Người mù thành phố hiện có 7 Quận, Huyện Hội và 40 chi hội, với tổng số 627 hội viên. Nhiệm kỳ qua, Hội đã mở 24 lớp dạy nghề, thu hút hơn 1.000 lượt người mù theo học các nghề xoa bóp, vi tính, thủ công mỹ nghệ, kiến thức Đông y… và đa số học viên sau khi học đã có việc làm. Hằng năm, chính quyền, đoàn thể các cấp thường xuyên quan tâm giúp đỡ người mù với nhiều hình thức. Bên cạnh đó, Thành Hội còn vận động các tổ chức nhân đạo phi chính phủ, các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để chăm lo đời sống hội viên. Đến nay, 100% số người mù trên địa bàn thành phố đều có bảo hiểm y tế và không còn ai ở nhà tạm.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phát triển hội viên, củng cố tổ chức; tăng cường các hoạt động xóa nghèo và chống tái nghèo; ra sức đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; động viên cán bộ, hội viên phát huy nội lực, bền bỉ vượt khó vươn lên và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại nơi cư trú, học tập, công tác.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Võ Duy Khương đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của Hội Người mù thành phố và nhấn mạnh những năm tới, Hội cần chú trọng hơn nữa các hoạt động dạy nghề, truyền nghề, thực hiện tốt đề án giảm nghèo và thiết thực góp phần hoàn thành mục tiêu an sinh xã hội của thành phố, đồng thời đẩy mạnh hoạt động đối ngoại nhân dân, tranh thủ nguồn lực của các tổ chức nhân đạo - từ thiện cả trong nước lẫn ngoài nước để nâng cao hiệu quả hoạt động. Nhân dịp này, đồng chí Võ Duy Khương đã trao Bằng khen của UBND thành phố cho 9 tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.

Đại hội đã bầu BCH nhiệm kỳ mới gồm 14 thành viên và bầu 5 đại biểu dự Đại hội Hội Người mù toàn quốc lần thứ VIII. Ông Võ Văn Ngọ được bầu lại làm Chủ tịch Hội Người mù thành phố.

LÊ VĂN THƠM
 

;
.
.
.
.
.