.

Không bố trí tái định cư đối với đất nông nghiệp bị thu hồi

UBND thành phố Đà Nẵng vừa yêu cầu Hội đồng giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn thành phố không được đề xuất giải quyết bố trí tái định cư (kể cả đất ở và thuê nhà ở chung cư) đối với trường hợp thu hồi đất nông nghiệp, không kể quy mô, diện tích, chưa chuyển mục đích sử dụng sang đất ở.

Đối với dự án hoặc hộ giải tỏa có đặc thù riêng, tùy theo tình hình thực tế, UBND thành phố sẽ quy định cụ thể bằng văn bản để thực hiện.

UBND thành phố cũng yêu cầu, khi tiếp dân giải tỏa tại dự án, Hội đồng GPMB dự án chỉ có chức năng vận động, giải thích trả lời kiến nghị của các hộ giải tỏa trong thẩm quyền cho phép theo quy định, không tùy tiện hứa giải quyết trước với nhân dân khi chưa có Quyết định phê duyệt của UBND thành phố. Các vấn đề kiến nghị của nhân dân vượt thẩm quyền giải quyết, Hội đồng GPMB dự án phải ghi nhận, đề xuất hướng xử lý và báo cáo UBND thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện.

Yêu cầu Thủ trưởng đơn vị của các Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, Ban Quản lý dự án, Ban Giải toả đền bù và Công ty liên quan chỉ đạo nghiêm túc thực hiện đúng quy định của UBND thành phố tại Công văn số 1998/UBND-QLĐBGT ngày 3-4-2012 về thẩm quyền ký văn bản báo cáo đề xuất tái định cư và chuyển quyền sử dụng nhà, đất trên địa bàn thành phố.

Cổng TTĐT Đà Nẵng

;
.
.
.
.
.