.

Lễ mừng cố Bí thư Hồ Nghinh nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND

.

(ĐNĐT) - Ngày 4-8, gia đình đồng chí Hồ Nghinh tổ chức lễ mừng đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND được Đảng, Nhà nước truy tặng cho cố Bí thư Đặc khu ủy Quảng Đà .

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến; các nguyên lãnh đạo Đặc khu ủy Quảng Đà, Tỉnh ủy Quảng Nam-Đà Nẵng qua các thời kỳ cùng đại diện lãnh đạo các địa phương của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam...

Tại buổi lễ, các lão thành cách mạng, nhà hoạt động văn hóa cùng con cháu đã ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Hồ Nghinh; ca ngợi tấm gương cao đẹp của một người Cộng sản, một nhà lãnh đạo dũng cảm, mưu trí, sáng tạo và đạo đức sáng ngời, suốt đời phục vụ sự nghiệp cách mạng. Các cán bộ, đảng viên và con cháu đã thể hiện tinh thần học tập và noi gương những giá trị đạo đức cách mạng đó, nhất là trong thực hiện những nội dung quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Những vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”...

Quỹ khuyến khích sáng tạo khoa học và công nghệ Hồ Nghinh đã được thành lập với tôn chỉ khuyến khích việc nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng khoa học và công nghệ của cán bộ, nhân dân… góp phần phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng và Quảng Nam.

Đồng chí Hồ Nghinh (tức Hồ Hữu Phước) sinh ngày 15-2-1915 tại xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đặc khu ủy Quảng Đà, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - Đà Nẵng.

Với những cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, ông đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cùng nhiều huân, huy chương cao quý khác; Huy hiệu 40, 50, 60 năm tuổi Đảng. Ông từ trần ngày 15-3-2007 tại Đà Nẵng, hưởng thọ 92 tuổi. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam vừa long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho đồng chí Hồ Nghinh.

Tin và ảnh: N.T

;
.
.
.
.
.