.

Tân Đại sứ Indonesia thăm và làm việc tại Đà Nẵng

.

Chiều 6-8, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã tiếp Ngài Mayerfas, tân Đại sứ Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Đồng chí Văn Hữu Chiến tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Mayerfas. 			Ảnh: Việt Dũng
Đồng chí Văn Hữu Chiến tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Mayerfas. Ảnh: Việt Dũng

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến hoan nghênh chuyến thăm của tân Đại sứ Indonesia đến Đà Nẵng sẽ góp phần củng cố và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Indonesia nói chung, trong đó có Đà Nẵng. Đồng chí Văn Hữu Chiến giới thiệu với Đại sứ tình hình phát triển kinh tế-xã hội của TP. Đà Nẵng; trong đó tập trung ưu tiên phát triển thương mại, dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao, du lịch, giáo dục-đào tạo, xây dựng thành phố thân thiện với môi trường. Với thế mạnh là địa phương kết nối 3 Di sản Văn hóa thế giới, điểm cuối của tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây và là thành phố động lực của khu vực miền Trung, Đà Nẵng đang chú trọng đẩy mạnh thu hút đầu tư với nhiều cơ chế ưu đãi thuận lợi và thông thoáng để tiếp tục phát triển nhanh chóng trong thời gian đến. Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến mong muốn, trên cương vị công tác mới tại Việt Nam, Đại sứ Mayerfas sẽ đẩy mạnh xúc tiến, tạo cầu nối vững chắc để các doanh nghiệp Indonesia đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng và hỗ trợ xúc tiến để Đà Nẵng đặt quan hệ kết nghĩa với một địa phương của Indonesia.

Đại sứ  Mayerfas cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố dành cho đoàn và cho biết rất ấn tượng trước tốc độ phát triển kinh tế của thành phố. Đại sứ Indonesia cam kết trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam sẽ cố gắng tạo những mối quan hệ để Đà Nẵng kết nghĩa với một địa phương lớn, có tốc độ phát triển thương mại và du lịch hàng đầu của Indonesia. Đại sứ cho biết, trong thời gian tới sẽ sớm phối hợp tổ chức hội thảo về thương mại và đầu tư để đưa các doanh nghiệp của Indonesia đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng, đồng thời tích cực hỗ trợ trao học bổng cho sinh viên của Đà Nẵng theo học tại các trường đại học lớn của Indonesia.

V.D

;
.
.
.
.
.