.

Tổ chức hợp lý hệ thống chính trị khu dân cư

.

Sáng 14-8, đồng chí Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã có buổi làm việc với Thường trực Quận ủy Cẩm Lệ; bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố và lãnh đạo các phường Khuê Trung, Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ) về tình hình tổ chức và hoạt động của hệ thống chính trị tại các khu dân cư, tổ dân phố (TDP).

Đồng chí Trần Thọ phát biểu tại buổi làm việc.                            		     Ảnh: N.T
Đồng chí Trần Thọ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: N.T

Theo báo cáo, toàn Đảng bộ quận Cẩm Lệ có 26 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với 2.845 đảng viên; trong đó có 133 chi bộ TDP (lãnh đạo 270 TDP) với hơn 1.600 đảng viên; đa số 1 chi bộ lãnh đạo từ 1 đến 2 TDP, có 6 chi bộ lãnh đạo 4 TDP, 12 chi bộ có 5-6 đảng viên... Sau khi thực hiện củng cố, sắp xếp, chi bộ lãnh đạo ít TDP hơn nên thuận lợi trong việc tuyên truyền, vận động, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nhất là những vấn đề nảy sinh trên địa bàn để lãnh đạo, chỉ đạo; chi bộ, TDP, các tổ chức đoàn thể đã từng bước gắn kết, tập trung, cùng điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Các ý kiến tham gia tại buổi làm việc đã nêu lên những vấn đề trọng tâm trong xây dựng hệ thống chính trị hợp lý ở khu dân cư. Theo đó, cần xây dựng TDP có từ 65 đến 80 hộ dân; mỗi chi bộ lãnh đạo từ 2 - 3 TDP nhưng cũng tùy thuộc vào số lượng đảng viên tham gia sinh hoạt và địa bàn để có sự điều chỉnh, phân bố; cần giữ chức danh tổ phó TDP nhưng phải giao việc cụ thể; không nên có chức danh phó ban công tác Mặt trận; cần có chế độ phụ cấp phù hợp với từng chức danh; đầu tư xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng trong khu dân cư...

N.T
 

;
.
.
.
.
.