.

Vì dân phục vụ

.

Dù giữ nhiều cương vị khác nhau trong lực lượng Công an, nhưng 50 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Cảnh sát nhân dân (CSND) vừa được UBND thành phố Đà Nẵng tuyên dương đều mưu trí, dũng cảm, không ngại hy sinh để thực hiện nhiệm vụ, với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

50 Cảnh sát nhân dân tiêu biểu vừa được thành phố tuyên dương.
50 Cảnh sát nhân dân tiêu biểu vừa được thành phố tuyên dương.

Trong số các CBCS trẻ được biểu dương, phải kể đến Đại úy Nguyễn Quang Thông, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động (Phòng PC65), phụ trách lực lượng Cảnh sát chống tội phạm cướp giật. Từ năm 2010 đến nay, bằng sự nhạy bén, bản lĩnh vững vàng, anh Thông đã chỉ huy lực lượng tổ chức tốt công tác tuần tra, mật phục trên các tuyến địa bàn trọng điểm. Qua đó, kịp thời truy bắt gần 300 vụ cướp giật, trộm cắp, cố ý gây thương tích, đòi nợ thuê, lừa đảo, bàn giao cho Công an các địa phương, đồng thời mở rộng điều tra hàng trăm vụ án khác. Anh Thông chia sẻ: “Được Ban Giám đốc Công an thành phố, lãnh đạo phòng tin cậy giao trọng trách lớn, chúng tôi đã không ngại gian khó để cùng toàn lực lượng bảo vệ cuộc sống yên bình cho người dân. Mong muốn của chúng tôi là đường phố bình yên hằng ngày”.

Không kém Nguyễn Quang Thông, Đại úy Mai Dũng và Đại úy Trần Việt Đức, Đội phó Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) cũng là 2 cán bộ điều tra tiêu biểu. Trong công tác đấu tranh, 2 anh luôn nắm tốt tình hình, đối tượng, cùng CBCS của đơn vị điều tra, khám phá hàng trăm vụ án, trong đó có nhiều vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng như giết người cướp tài sản. “Đấu tranh với tội phạm hình sự phải mưu trí, dũng cảm, luôn sáng tạo trong cách đánh, bởi tội phạm hiện rất manh động, liều lĩnh. Chúng tôi không bao giờ chùn bước trước các đối tượng xấu...”, Đại úy Mai Dũng chia sẻ.

Ở tuyến quận, huyện, Đại úy Trần Văn Quang, Đội trưởng Đội CSHS Công an quận Sơn Trà cũng nổi lên là nhân tố điển hình trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Phụ trách hình sự ở một địa bàn khá phức tạp về an ninh trật tự, nhưng bằng nghị lực, niềm đam mê, anh đã chỉ đạo CBCS làm tốt công tác quản lý địa bàn, đối tượng, lập án đấu tranh. Từ địa phương hằng ngày nạn trộm cắp, cướp giật, cố ý gây thương tích diễn ra thường xuyên..., đến nay địa bàn này từng bước ổn định, người dân không phải nơm nớp lo tội phạm. Điều đặc biệt, với các vụ trọng án xảy ra, Quang cùng đồng đội phối hợp tích cực với các phòng nghiệp vụ Công an thành phố điều tra, khám phá nhanh. Với những thành tích nổi bật, nhiều năm liền anh được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an tặng Bằng khen.

Một cán bộ điều tra hình sự nổi bật khác là Thượng úy Trần Thanh Quang, điều tra viên Đội CSHS Công an quận Liên Chiểu. Với Quang, lửa đam mê nghề nghiệp luôn cháy bỏng. Theo Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Liên Chiểu, mỗi một vụ án được giao, dù khó khăn, gai góc đến mức nào, Quang cũng tìm đủ cách để điều tra khám phá thành công và trở thành người tin cậy của nhân dân cũng như đồng đội.

Trong 50 cán bộ, chiến sĩ CSND được tuyên dương, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy góp mặt 3 thành viên là Thượng úy Lê Trọng Trường, Thượng úy Trần Thanh Tịnh (Phòng PC47) và Thiếu tá Trần Việt Hùng, Đội trưởng - Công an quận Ngũ Hành Sơn. Thành tích nổi bật của Trường và Tịnh là cùng lực lượng làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt đối tượng để điều tra, truy bắt kịp thời hàng trăm vụ án ma túy, bóc gỡ nhiều đường dây ma túy lớn liên tỉnh. Bên cạnh trực tiếp tham gia khám phá các vụ án, chuyên án ma túy, Tịnh còn đề xuất những giải pháp cụ thể, có hiệu quả trong công tác quản lý, giúp đỡ, động viên các đối tượng sau cai hòa nhập cộng đồng nên giảm được tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn thành phố Đà Nẵng...

Bài và ảnh: B.N
 

;
.
.
.
.
.