(ĐNĐT) - Ngày 26-9, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, với tiến độ triển khai hiện nay, dự kiến cầu Hòa Phước và cầu Cổ Cò của gói thầu C57 thuộc dự án đường vành đai phía Nam TP Đà Nẵng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2013.
Cầu Hoà Phước đang được khẩn trương xây dựng |
Đến thời điểm này, đơn vị thi công cầu Hòa Phước đã hoàn thành 71/140 cọc khoan nhồi tại mố Ao và các trụ P1, P2, P3, P4, P5. Riêng trụ P6, P7, P8 và mố A1 đang vướng giải tỏa mặt bằng nên chưa thể đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công.
Đối với cầu Cổ Cò, do đang chờ phê duyệt hồ sơ điều chỉnh thiết kế nên chưa có cơ sở triển khai thi công các hạng mục. Tuy nhiên, Ban quản lý dự án cũng đã phối hợp với nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan tổ chức tốt công tác chuẩn bị mặt bằng, lán trại, huy động thiết bị sẵn sàng triển khai thi công.
Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã yêu cầu BQL các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và có văn bản gởi các đơn vị liên quan về việc phối hợp trong quá trình thi công như: sử dụng chung các tuyến đường ống qua cầu, thi công dầm trên tuyến đường ven sông dưới cầu, phương án di dời đường dây điện 110kV, sử dụng chung đường công vụ phục vụ thi công các hạng mục phía mố A1. Đồng thời đề nghị đơn vị thi công xây dựng tiến độ chi tiết, tiến độ tổng thể công trình một cách rõ ràng, cụ thể và trình bày báo cáo khoa học hơn.
Sở GTVT Đà Nẵng cũng cho biết, UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản thống nhất với đề xuất của Sở GTVT và các đơn vị liên quan về tĩnh không cho các cầu trên sông Cổ Cò. Theo đó, bề rộng luồng khai thác du lịch trên sông B > 20,0 m, tĩnh không từ mực nước tự nhiên (+0,2m) đến đáy dầm: 4,5 m.
Mục tiêu của việc thống nhất tĩnh không nhằm triển khai chủ trương của lãnh đạo TP về khơi thông sông Cổ Cò để phục vụ du lịch tuyến đường sông từ Đà Nẵng đến Hội An (Quảng Nam), tạo thuận lợi cho việc quản lý phương tiện vận tải đường sông, khai thác du lịch cũng như thống nhất quy mô xây dựng các công trình vượt sông Cổ Cò về sau.
UBND TP Đà Nẵng cũng cho phép điều chỉnh nâng cao dầm cầu Cổ Cò hiện nay để đảm bảo cao độ đáy dầm +4,7m, đồng thời vuốt nối phạm vi đường dẫn hai đầu cầu để khớp nối với các dự án lân cận đã triển khai. BQL các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên được giao phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lập hồ sơ thiết kế cập nhật các nội dung điều chỉnh nêu trên trình Sở GTVT thẩm định, phê duyệt làm cơ sở triển khai thực hiện.
Việt Ân