.

Giả chữ ký Bí thư Thành ủy Đà Nẵng để nhận đất tái định cư

(ĐNĐT) - Ban quản lý các dự án công trình đường Bạch Đằng Đông cho biết, Ban này vừa chuyển toàn bộ hồ sơ đất đứng tên Nguyễn Thành Đức, trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng cho các cơ quan chức năng làm rõ nghi vấn giả bút phê, chữ ký của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Bá Thanh để nhận đất tái định cư.

Hồ sơ đất đứng tên Nguyễn Thành Đức là trường hợp nằm trong vùng giải tỏa thuộc dự án xây dựng đường Nguyễn Văn Linh nối dài.

Ông Võ Đình Dũng, Trưởng Ban quản lý dự án công trình đường Bạch Đằng Đông, cho biết khi bà P.T.A (trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng), mang hồ sơ đất đứng tên ông Nguyễn Thành Đức đến để làm thủ tục nhận một lô đất đường 5,5m tại Khu tái định cư xưởng 387, Ban quản lý thấy có những dấu hiệu bất thường, đặc biệt trong đơn có bút phê của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.

Sau khi phát hiện sự việc, Ban quản lý các dự án công trình đường Bạch Đằng Đông đã dừng xử lý, bố trí đất cho trường hợp nêu trên và chuyển hồ sơ lên UBND thành phố Đà Nẵng xem xét.

Cũng theo ông Võ Đình Dũng, trước đây tại Ban quản lý dự án công trình đường Bạch Đằng Đông cũng đã phát hiện một số trường hợp giả bút phê, chữ ký của lãnh đạo thành phố để được nhận đất tái định cư.

Trong khi đó, liên quan đến nghi vấn giả mạo nêu trên, ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, cho biết đã chỉ đạo Công an thành phố điều tra làm rõ có hay không đường dây giả mạo bút phê, chữ ký của lãnh đạo thành phố để nhận đất tái định cư, hoặc lừa bán cho người khác để trục lợi.

Qua vụ việc này, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Bá Thanh cũng chỉ đạo lãnh đạo cấp phó các ban quản lý dự án, ban giải tỏa đền bù không được thay mặt lãnh đạo đơn vị ký trình lãnh đạo thành phố xét duyệt các nội dung văn bản liên quan đến công tác đền bù giải tỏa.

TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.