.

Đà Nẵng: Không để xảy ra nợ lương tại các đơn vị, địa phương

(ĐNĐT) - Ngày 11-10, UBND thành phố Đà Nẵng có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan về việc thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách những tháng cuối năm 2012.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các cơ quan tài chính tham mưu UBND các cấp, bộ phận kế toán - tài vụ tham mưu cho thủ trưởng các cơ quan, đơn vị điều hành chi ngân sách chặt chẽ, phải ưu tiên đảm bảo cân đối ngân sách chi lương và các khoản có tính chất lương, chi các chế độ chính sách an sinh xã hội trên địa bàn; tuyệt đối không được để xảy ra trường hợp nợ lương tại các đơn vị, địa phương.

UBND thành phố cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 5-9-2012 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 20-9-2012 của Chủ tịch UBND thành phố về điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính-ngân sách trên địa bàn thành phố những tháng cuối năm 2012; đồng thời định kỳ vào ngày 15 hàng tháng báo cáo tình hình thực hiện về Sở Tài chính.

Sở Tài chính thành phố chịu trách nhiệm thường xuyên theo dõi, tổng hợp tình hình thực hiện các chỉ thị nêu trên, tổng hợp và dự thảo báo cáo trình UBND thành phố vào ngày 20 hàng tháng để duyệt ký gửi Bộ Tài chính trước ngày 25 hàng tháng.

Trong trường hợp xét thấy ngân sách các đơn vị, địa phương không đảm bảo kinh phí chi lương và các khoản có tính chất lương, yêu cầu Sở Tài chính phải kịp thời tham mưu UBND thành phố để xử lý hoặc báo cáo Bộ Tài chính xem xét.

Như Quỳnh

;
.
.
.
.
.