Sở Nội vụ cho biết, Chủ tịch UBND thành phố vừa ban hành Quyết định số 8151/QĐ-UBND về việc phê duyệt “Quy hoạch công tác văn thư, lưu trữ của thành phố Đà Nẵng đến năm 2020”. Theo đó, đến năm 2020 thành phố phải hoàn thiện tổ chức bộ máy văn thư, lưu trữ các cấp; xây dựng nhân lực văn thư, lưu trữ chất lượng cao bảo đảm đáp ứng được các nhiệm vụ của công tác này; xây dựng hệ thống cơ sở vật chất; ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa công tác văn thư, lưu trữ.
Một số chỉ tiêu cơ bản: 100% cơ quan, đơn vị ban hành đầy đủ các văn bản về văn thư, lưu trữ (Quy chế văn thư, lưu trữ, Danh mục hồ sơ, Danh mục thành phần tài liệu, Bảng thời hạn bảo quản tài liệu); 100% cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, quận, huyện và 90% phường, xã sử dụng hiệu quả phần mềm quản lý văn bản đi, đến; 100% công chức, viên chức lập hồ sơ công việc đối với tài liệu giấy và bước đầu tạo lập, lưu trữ hồ sơ trên môi trường mạng… Đối với công tác lưu trữ, đến năm 2020, 100% sở, ngành, quận, huyện, phường, xã có kho lưu trữ bảo đảm diện tích (diện tích tối thiểu của kho lưu trữ hiện hành khối sở, ngành là 40m2, bố trí trong Trung tâm Hành chính thành phố; của quận, huyện là 80m2; phường, xã là 20m2); thu thập khoảng 4.160 mét tài liệu vào lưu trữ lịch sử thành phố và thành phố có kho lưu trữ chuyên dụng đủ sức chứa đủ 9.000 mét giá tài liệu; việc khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ được sử dụng thường xuyên, trong đó có khai thác tài liệu lưu trữ điện tử… Về nhân lực thực hiện công tác văn thư, lưu trữ: Bộ phận giúp Giám đốc Sở Nội vụ tham mưu UBND thành phố thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về văn thư, lưu trữ có ít nhất 5 người; mỗi quận, huyện có 1 công chức chuyên trách. Khối sở, ngành có ít nhất 1 người làm công tác văn thư và 1 công chức chuyên trách thực hiện công tác lưu trữ. Khối quận, huyện, mỗi phòng chuyên môn có 1 người làm văn thư kiêm lưu trữ, riêng Văn phòng UBND quận, huyện có 2 người làm công tác văn thư và 1 công chức chuyên trách thực hiện công tác lưu trữ.
S.T