.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Người bí thư chi bộ năng nổ

Sau hơn 30 năm công tác trong quân đội, đầu năm 2008, ông Vũ Văn Khoa nghỉ hưu với quân hàm Thượng tá. Ông được Chi bộ khu vực Chơn Tâm 1 A1, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) bầu làm Phó Bí thư. Tại Đại hội năm 2009, ông được chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư và giữ cương vị này cho đến nay. Từ năm 2011, ông là Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Hòa Khánh Nam.

Cùng lúc đảm đương 2 nhiệm vụ, nhiệm vụ nào ông Khoa cũng năng nổ, nhiệt tình và hoàn thành xuất sắc. Là người sâu sát với hoàn cảnh từng gia đình trong khu vực và mọi hoạt động của địa phương, ông đã cùng Ban điều hành tổ dân phố triển khai nhiều biện pháp nhằm vận động mọi người  tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Với kinh nghiệm của một cán bộ quân đội, ông nắm bắt nhanh và chính xác tình hình an ninh trật tự, từ đó triển khai kịp thời biện pháp ngăn chặn các biểu hiện vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Ông đặc biệt chú trọng xây dựng khu dân cư vững mạnh toàn diện, mọi người có tinh thần đoàn kết thân ái, giúp đỡ lẫn nhau, không còn hộ nghèo. Trong khu vực, gia đình nào gặp khó khăn, hoạn nạn là ông đến động viên và giúp đỡ không chỉ bằng tinh thần mà còn bằng vật chất rất thiết thực. Đơn cử như gia đình bà Nguyễn Thị Kê, không chỉ khó khăn về việc làm, thu nhập, mà chồng bị tàn tật, ông đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể quyên góp ủng hộ để gia đình này có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Từ sự lãnh đạo sâu sát, hiệu quả của Chi bộ, trong đó có Bí thư chi bộ, 5 năm liền, khu vực Chơn Tâm 1 A1 đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, là khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội, không còn hộ nghèo. Mọi người sống với nhau đoàn kết, thân ái. Đặc biệt, từ sự tuyên truyền vận động của Chi bộ và các tổ chức đoàn thể, 100% hộ đều thông suốt chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong việc nâng cấp đường Nam Cao, sẵn sàng hiến đất, đập bỏ tường rào, cổng ngõ để làm đường. Ông Khoa cho biết không chỉ khôn khéo thuyết phục mà phải kiên trì, cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện trước. Gia đình ông sẽ tự nguyện hiến gần 50m2 đất ở.

Nhận xét về người Bí thư chi bộ này, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Khánh Nam Phạm Văn Trường cho biết: Ông Khoa là người miệng nói, tay làm. Không chỉ xông xáo, tích cực trong mọi hoạt động của địa phương mà ông không nề hà khó khăn, vất vả. Ở đâu gặp vướng mắc là ông có mặt. 3 câu lạc bộ môi trường của Hội CCB phường do ông khởi xướng, điều hành đã giải quyết khá nhiều vấn đề phức tạp về môi trường ở địa phương. Ông là 1 trong 5 cá nhân tiêu biểu của Đảng bộ phường Hòa Khánh Nam được  Quận ủy Liên Chiểu khen thưởng về thành tích thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

NGUYỄN CẦU

;
.
.
.
.
.