.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Người hiệu trưởng gương mẫu

.

Ngay từ khi đảm nhiệm cương vị Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Bình Trọng (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) cách đây 4 năm, thầy giáo Nguyễn Hỷ đã tự hứa với lòng mình là phải phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng để trở thành hạt nhân trong mọi phong trào của trường, nâng cao chất lượng dạy và học.

Từ đó đến nay, thầy đã không ngừng học tập, phấn đấu, tu dưỡng, nhiều năm liền là Chiến sĩ thi đua cơ sở, 5 năm liền là đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Thành ủy Đà Nẵng tặng Bằng khen, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”, Sở VH-TT-DL và Công đoàn thành phố tặng Giấy khen. Thầy là một trong 31 cá nhân tiêu biểu về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được Quận ủy Liên Chiểu khen thưởng.

Thầy Nguyễn Hỷ thăm một lớp học. Ảnh: N.CẦU
Thầy Nguyễn Hỷ thăm một lớp học. Ảnh: N.CẦU

Với cương vị Đảng ủy viên Đảng bộ phường Hòa Hiệp Bắc, Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, thầy đã lãnh đạo, điều hành các hoạt động của Trường tiểu học Trần Bình Trọng liên tục đạt nhiều thành tích xuất sắc, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen... Hội đồng sư phạm trường đạt danh hiệu “Tập thể điển hình tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí  Minh”.

Tại địa bàn, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, thầy Nguyễn Hỷ nhận thấy rằng, muốn nâng cao chất lượng dạy và học, bản thân phải nỗ lực hết mình, xây dựng Hội đồng sư phạm đoàn kết, tâm huyết với nghề, tận tụy với học sinh, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ. Từ đó, thầy đặc biệt chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên thông qua các đợt thao giảng, thi giáo án, dự giờ... Những giáo viên có sáng kiến hay trong giảng dạy, kết quả học tập của lớp đạt cao đều được khen thưởng kịp thời. Thầy cũng là người tiên phong đưa CNTT vào quá trình giảng dạy,  là trường tiểu học đầu tiên ở Liên Chiểu áp dụng CNTT trong việc dạy và học. Hiện tại, tất cả các tiết học, giáo viên đều thể hiện bài giảng lên màn hình lớn. Nhiều năm nay, trang web của trường kết nối với phụ huynh học sinh rất hiệu quả. Hằng năm, trường tổ chức hội thi dạy giỏi, chọn giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Vì vậy, trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên không ngừng nâng cao với hơn 90% đạt chuẩn về đào tạo, liên tục có 5-7 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: Thi đua là cách tốt nhất, thiết thực nhất làm cho mọi người đều tiến bộ, đoàn kết, gắn bó với nhau hơn, thầy Nguyễn Hỷ đã có nhiều sáng kiến hay trong đẩy mạnh phong trào thi đua của trường. Thầy và Hội đồng sư phạm xây dựng Quy chế Thi đua-Khen thưởng rất cụ thể. Ngoài sự đóng góp của giáo viên, thầy tích cực vận động sự hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn cho quỹ khen thưởng của trường. Bằng các phần thưởng xứng đáng được trích từ quỹ này là nguồn động viên rất lớn cho giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong dạy và học. Việc khen thưởng được tổ chức thường xuyên, có thể đó là tiết dạy hấp dẫn của giáo viên, hay một sáng kiến có giá trị, là kết quả xuất sắc của học sinh sau kỳ thi. Mấy năm nay, việc xây dựng điển hình tiên tiến “Giáo viên được học sinh yêu quý nhất”, “Học sinh xuất sắc tiêu biểu của trường, của lớp” được duy trì đã tạo phong trào thi đua sôi nổi trong dạy và học. Năm học 2011-2012 vừa qua, trong tổng số 511 học sinh toàn trường, có 295 em đạt loại giỏi, chiếm 57,7%, 149 em đạt loại khá, hàng chục em đạt giải thưởng tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận và thành phố...

Không chỉ thành công trong lãnh đạo, điều hành các hoạt động của trường, thầy Nguyễn Hỷ còn khiêm tốn học hỏi, chịu khó lắng nghe và tiếp thu mọi ý kiến đóng góp của phụ huynh học sinh. Thầy đặc biệt quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, luôn tìm mọi giải pháp giúp những em này có điều kiện vươn lên trong học tập. Năm học vừa qua, hơn 20 em đã nhận sự hỗ trợ kịp thời từ nhà trường và thầy cô giáo. Từ tên tuổi của danh tướng thời Trần Trần Bình Trọng đặt cho trường, thầy đã xây dựng ý thức trách nhiệm cho mỗi giáo viên, học sinh khi nghĩ đến tên trường, đó là T: Tâm huyết, Trách nhiệm; B: Bay xa, bay cao; T: Thương yêu, Thân thiện...

NGUYỄN CẦU

;
.
.
.
.
.