.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Sâu sát với cuộc sống người dân

Đảng bộ xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) có nhiều việc làm năng động, sáng tạo trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Kể chuyện về Bác Hồ

Từ đầu năm 2012, Đảng ủy xã Hòa Khương chỉ đạo các chi bộ khi sinh hoạt hằng tháng phải kể một mẩu chuyện về Bác Hồ và liên hệ với bản thân trước khi bước vào nội dung cuộc họp. Quy định này làm từng cấp ủy, chi bộ và đảng viên có sự tìm tòi, nghiên cứu, lựa chọn các mẩu chuyện kể thích hợp nhất đối với nhiệm vụ của chi bộ mình. Chẳng hạn, trong tháng 5, Chi bộ Quân sự chọn kể mẩu chuyện “Cuốn sổ tiết kiệm của Bác Hồ” để mọi người thấy rõ sự quan tâm sâu sắc của Bác đối với lực lượng vũ trang và ra sức phấn đấu lập thành tích chào mừng kỷ niệm 122 năm Ngày sinh của Người. Còn trong dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Chi bộ cơ quan chọn kể mẩu chuyện “Thời gian quý báu lắm!” nhằm nhắc nhở cán bộ, nhân viên đi làm đúng giờ, đừng để người dân chờ đợi và luôn luôn phải nêu cao ý thức phục vụ nhân dân như Bác Hồ hằng mong.

“Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh thật vĩ đại, nhưng làm những việc cụ thể, thiết thực của Người thì ai cũng cần phải làm”, đồng chí Nguyễn Văn Vân, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã chia sẻ.

Gần dân

Đảng ủy Hòa Khương xác định xây dựng khối đoàn kết, thống nhất và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Các nghị quyết của Đảng bộ, nhất là Nghị quyết chuyên đề về xây dựng nông thôn mới và Nghị quyết hằng tháng của các chi bộ được tổ chức thực hiện nghiêm túc, tạo nên sự chuyển biến toàn diện về chất lượng đảng viên và kết quả lãnh đạo. Ban Thường vụ Đảng ủy luôn tạo điều kiện để đảng viên bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình, qua đó biểu dương, nhân rộng những tâm nguyện tốt và kịp thời uốn nắn các biểu hiện sai lệch. Mọi kiến nghị của cán bộ, nhân dân, lãnh đạo xã đều được nghiên cứu và trả lời kịp thời, thỏa đáng.

Ở Hòa Khương, Đảng ủy yêu cầu từng đảng viên phải nắm rõ hoàn cảnh, nghề nghiệp, đời sống của các hộ chung quanh nhà mình. Đối với các hộ nghèo, đảng viên phải thường xuyên gần gũi, góp ý cách làm ăn và tận tình giúp họ vượt khó thoát nghèo. Thực hiện yêu cầu này làm cho vai trò, uy tín của đảng viên đối với cộng đồng được nâng cao và các tầng lớp nhân dân càng thêm tin yêu, quý mến đảng viên.
Đặc biệt, Bí thư Đảng ủy xã đã giải quyết nhanh, dứt điểm nhiều vấn đề bức thiết trong đời sống nhân dân. Cụ thể, con đường đi Khe Môn - Hố Đề có nhiều chỗ sạt lở và Bí thư Đảng ủy đã huy động các chủ xe tải, lò gạch, chủ thầu xây mộ ở khu vực này chở đá dăm, cát, đất sét về đổ xuống những nơi xói lở, đồng thời vận động nhân dân trong địa bàn tham gia lao động san sửa đường… Bằng những cách làm tương tự, nhiều tuyến đường ở xã trung du này trước kia bị hư hỏng, ách tắc giao thông, bây giờ đã có thể đi lại dễ dàng.

Từ sự đoàn kết, thống nhất, sâu sát nhân dân, hiệu quả lãnh đạo của Đảng bộ được nâng cao về mọi mặt. Năm 2011, Hòa Khương hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ và Đảng bộ xã xếp loại trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.