.

Khối Các cơ quan thành phố: Hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Sáng 25-10, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Vì người nghèo” (2009-2011). Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ khối Các cơ quan thành phố.

Trong 3 năm 2009-2011, với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, cán bộ, đảng viên, công chức của 72 cơ quan, đơn vị trong khối Các cơ quan thành phố đã đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng. Nguồn lực đóng góp của cán bộ, đảng viên, công chức trong khối đã góp phần đáng kể vào các chương trình xóa nghèo và các mục tiêu an sinh xã hội của thành phố. Cụ thể đã góp phần xây dựng 12.250 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, giúp hàng chục ngàn hộ nghèo thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống, hàng ngàn bệnh nhân nghèo có thêm điều kiện khám, chữa bệnh, hàng trăm học sinh con hộ nghèo được tiếp tục đến trường học tập.

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và Ban vận động “Ngày vì người nghèo” thành phố kêu gọi cán bộ, công nhân, viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp của thành phố cùng những nhà hảo tâm tiếp tục phát huy truyền thống “Nhường cơm sẻ áo”, tích cực hưởng ứng mỗi người ít nhất một ngày lương, ngày công ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo”, góp phần thiết thực chăm lo cho người nghèo, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2012-2017 của thành phố đã đề ra.

MAI TRANG

;
.
.
.
.
.