.

Lãnh đạo thành phố tiếp đoàn Hàn Quốc và Hoa Kỳ

.

Ngày 16-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc, do Tiến sĩ Lee Taeyong, Chủ tịch Viện làm Trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn và Đoàn Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc. 			       Ảnh: Việt Dũng
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn và Đoàn Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc. Ảnh: Việt Dũng

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Đà Nẵng sẽ góp phần củng cố và thắt chặt mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong các lĩnh vực như kinh tế, thương mại, giáo dục và giao lưu văn hóa giữa thành phố Đà Nẵng và Hàn Quốc. Giới thiệu những nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, Đà Nẵng đang tập trung phát triển hạ tầng đô thị, xây dựng thành phố môi trường. Theo đó, việc thiết kế các công trình, dự án đô thị có ý nghĩa quan trọng và mang tính chiến lược trong tương lai nên cần nghiên cứu, đầu tư kỹ. Thông qua buổi làm việc, đồng chí mong muốn hai bên sẽ có những hợp tác, trao đổi cụ thể về thiết kế để có thể xúc tiến hợp tác chặt chẽ trong thời gian đến nhằm tiếp tục xây dựng diện mạo đô thị Đà Nẵng ngày càng hiện đại, mang tầm vóc khu vực. Hiện tại, công trình Trung tâm Hành chính thành phố đang xây dựng có sự tham gia thiết kế kiến trúc của một đơn vị Hàn Quốc.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố, Tiến sĩ Lee Taeyong cho biết rất ấn tượng với những công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố hiện nay vì thể hiện tính hiện đại, khoa học, chứng tỏ sự quan tâm đầu tư và định hướng của lãnh đạo thành phố trong lĩnh vực phát triển đô thị với những điểm nhấn, phong cách và văn hóa của người Đà Nẵng. Tiến sĩ Lee Taeyong mong muốn cùng với các đơn vị thiết kế của thành phố tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về những lĩnh vực có liên quan để hai bên có những hợp tác cụ thể trong thời gian đến.

V.D

Chiều 16-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã tiếp bà Mai Hồng, Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Mỹ - Trung Quốc tại Chicago, Hoa Kỳ (USCCC).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết chúc mừng Đoàn đến thăm Đà Nẵng và giới thiệu khái quát tiềm năng và một số thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội của thành phố, đồng thời cho biết hiện có 25 doanh nghiệp của Hoa Kỳ đang đầu tư tại Đà Nẵng. Năm 2011, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Đà Nẵng và Hoa Kỳ đạt khoảng 200 triệu USD. Riêng 9 tháng đầu năm nay, kim ngạch đạt hơn 150 triệu USD. Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng mong muốn Phòng Thương mại Mỹ - Trung Quốc tại Hoa Kỳ tổ chức các đoàn doanh nhân có tiềm năng, các doanh nhân Việt kiều đầu tư nhiều hơn vào thành phố Đà Nẵng, nhất là các lĩnh vực thành phố đang tập trung phát triển như khu công nghiệp công nghệ cao, giáo dục, hỗ trợ nạn nhân chiến tranh… Thành phố luôn tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư nước ngoài tìm hiểu các cơ chế, thủ tục, chính sách của Việt Nam cũng như của Đà Nẵng.

Bà Mai Hồng đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của chính quyền thành phố và cho biết với vai trò Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Mỹ - Trung Quốc tại Chicago, Hoa Kỳ (USCCC), trong thời gian qua bà đã tổ chức nhiều buổi hội thảo, tiếp xúc cho doanh nghiệp hai nước. Thời gian tới, bà sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động để đưa doanh nghiệp Hoa Kỳ đến Đà Nẵng tìm hiểu cơ hội hợp tác, sẽ xem xét hỗ trợ nguồn lực và trang thiết bị cho Bệnh viện Ung thư. Sau chuyến đi này, Đoàn sẽ thu thập thông tin và giới thiệu các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến Đà Nẵng hợp tác đầu tư hơn nữa.

Sáng cùng ngày, Đoàn đã đi thăm Khu công nghiệp Hòa Khánh.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.