(ĐNĐT) - Ngày 11-10, Liên danh nhà thầu Công ty CP Xây dựng và kinh doanh địa ốc Tân Kỷ (Takco) và Công ty TNHH Xây dựng thương mại và dịch vụ 55 (Liên danh Takco-55) công bố tiến độ thực hiện thi công tại dự án Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Công trình Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng đang được khẩn trương thi công. |
Với nhiệm vụ thi công phần thân, hoàn thiện, lắp đặt điều hòa không khí và thang máy, Liên danh Takco-55 đã nỗ lực thi công đúng tiến độ cam kết với UBND thành phố.
Đến nay, dự án đã hoàn thiện sàn thứ 16 với tổng diện tích sàn đạt 30.000m3; sản lượng bê-tông đã đổ 12.000m3. Hạng mục công trình lõi thân công trình hoàn thành 50% khối lượng ở tầng 20 với chiều cao 87m. Đi cùng với việc thi công sàn, thân lõi công trình là thi công hoàn thiện, M&E gồm điều hòa, cấp thoát nước và thiết bị vệ sinh, cấp điện, phòng chống cháy.
Ông Trần Văn Tuấn, đại diện Liên danh Takco-55, cho biết thiết kế công trình Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng rất phức tạp trong thi công, do đó nhà thầu đã đưa công nghệ mới vào dự án.
Với công nghệ Peri, Takco đã tổ chức thi công có hiệu quả tại dự án cao ốc Azura và đã được Tập đoàn VinaCapital đánh giá cao. Nay công trình Trung tâm Hành chính thành phố là dự án thứ hai công nghệ cốt pha Peri được đưa vào làm giải pháp thi công.
Hiện tại công trình luôn có trên 500 công nhân tổ chức thi công 3 ca liên tục mỗi ngày. Liên danh nhà thầu Takco-55 cho biết, sẽ duy trì tiến độ thi công phần khung, phấn đấu hoàn thành vượt tiến độ 1 tháng cho phần bê-tông cốt thép.
Công trình Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng bao gồm khối làm việc chính cao 166,8m, 34 tầng nổi, 2 tầng hầm, tổng diện tích sàn toàn bộ tòa nhà là 65.234m2.
Đây là nơi làm việc của các sở trực thuộc thành phố và các đơn vị khác gồm Thanh tra thành phố, Ban quản lý Khu công nghệ cao, Ban quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất, Viện nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội thành phố, Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, Trung tâm Xúc tiến đầu tư...
Theo phương án bố trí các sở, ban, ngành vào làm việc tại Trung tâm Hành chính được UBND thành phố thống nhất vào tháng 5-2012, mỗi sở sẽ bố trí phòng làm việc riêng cho giám đốc và 4 phó giám đốc (theo quy định); trưởng, phó phòng và chuyên viên sẽ được bố trí ngồi chung, hạn chế vách ngăn. Ngoài ra, mỗi sở sẽ được bố trí 2 phòng họp 40 chỗ ngồi/phòng, 4 sở sẽ sử dụng chung 1 phòng họp lớn 100 chỗ ngồi.
Tin và ảnh: TRIỆU TÙNG