.

Bảo đảm nghiêm túc, cạnh tranh công bằng

.

Theo kế hoạch của thành phố, sáng 27-11,  kỳ thi tuyển công chức hành chính thuộc UBND thành phố Đà Nẵng năm 2012 khai mạc tại Hội trường Trường Chính trị thành phố. Ông Đặng Công Ngữ, Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng thi cho hay: Công tác chuẩn bị đã hoàn tất, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, công khai, cạnh tranh công bằng.

43 ứng viên thuộc diện đối tượng tiếp nhận vào công chức năm 2012 không qua thi tuyển dự kỳ kiểm tra sát hạch ngày 21-11.           Ảnh: ĐOÀN SƠN
43 ứng viên thuộc diện đối tượng tiếp nhận vào công chức năm 2012 không qua thi tuyển dự kỳ kiểm tra sát hạch ngày 21-11. Ảnh: ĐOÀN SƠN

Sau khi thông báo kế hoạch tuyển dụng công chức hành chính năm 2012, Sở Nội vụ đã tham mưu cho UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị có nhu cầu thực hiện nghiêm túc việc công khai thông báo tuyển dụng của đơn vị mình trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên cổng thông tin của đơn vị đầy đủ các thông tin về số lượng, vị trí, trình độ, chuyên ngành đào tạo, ngạch (chuyên viên, cán sự) cần tuyển. Năm nay có 17 sở, ngành và 5 quận, huyện có nhu cầu tuyển dụng 142 chuyên viên và 6 cán sự. Đối tượng tuyển dụng công chức hành chính được dự thi ngạch chuyên viên là những người được tiếp nhận, bố trí công tác theo chính sách thu hút nhân lực của thành phố, đối tượng đào tạo theo Đề án 47, 393 có trình độ đại học, sau đại học, được bố trí làm việc tại các cơ quan, đơn vị của thành phố và được đơn vị sử dụng đánh giá xếp loại tốt trở lên; người tốt nghiệp đại học trở lên đang hợp đồng lao động tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố và được cơ quan sử dụng đánh giá xếp loại tốt trở lên. Đối tượng dự thi cũng mở ra đối với những người không công tác tại các cơ quan thuộc thành phố Đà Nẵng. Điều kiện dự thi là tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp loại giỏi, cao đẳng loại giỏi, có tuổi đời dưới 30 (dự thi vào ngạch cán sự); tốt nghiệp đại học loại giỏi hoặc tốt nghiệp cao học loại khá, có tuổi đời dưới 35 (dự thi vào ngạch chuyên viên). Thời điểm tốt nghiệp từ năm 2011 trở về trước, có chuyên ngành đào tạo phù hợp với nhu cầu tuyển dụng. Người tốt nghiệp thủ khoa các cơ sở đào tạo đại học trong nước, người tốt nghiệp đại học, sau đại học loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài, người có thời gian hợp đồng công tác tại các cơ quan hành chính thuộc thành phố Đà Nẵng từ 60 tháng trở lên được tiếp nhận không qua thi tuyển. Ngày 21-11 vừa qua đã có 43 người đủ điều kiện đã tham gia kỳ kiểm tra sát hạch kiến thức để tiếp nhận vào ngạch chuyên viên. Như vậy còn 99 vị trí chuyên viên và 6 cán sự được lấy qua thi tuyển. Tin từ Sở Nội vụ cho biết, đến hết ngày 26-11 đã có 122 người đăng ký dự thi tuyển vào ngạch chuyên viên và 3 người đăng ký dự thi ngạch cán sự.

Ông Đặng Công Chúc, Trưởng phòng Cán bộ, công chức của Sở Nội vụ cho hay, theo tinh thần Quyết định 6947/QĐ-UBND ngày 27-8-2012 của UBND thành phố ban hành Kế hoạch tuyển dụng công chức hành chính thành phố Đà Nẵng năm 2012 thì không có sự phân biệt nào về loại hình cũng như cơ sở đào tạo. Chỉ cần đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chuẩn thì mọi người có thể nộp hồ sơ dự thi. Phòng cũng nhận được một vài phản ánh việc các đơn vị từ chối tiếp nhận hồ sơ và tham mưu cho lãnh đạo Sở yêu cầu đơn vị đó tiếp nhận hồ sơ dự thi nếu thí sinh đó đủ điều kiện. Đã thi tuyển là có người rớt, có người đậu. Năm 2011, có 235 người thi nhưng chỉ có 172 người đậu. Trong số này có 1 trường hợp thí sinh bên ngoài dự thi và trúng tuyển vào công chức của Sở Tài chính, có 46 người tốt nghiệp đại học ở loại hình đào tạo tại chức. Trong số Sở đã công bố đầy đủ các tài liệu ôn thi trên website tại địa chỉ http://noivu.danang.gov.vn. Các thí sinh sẽ dự thi các môn: Kiến thức chung (tính hệ số 1), nghiệp vụ chuyên ngành (phần thi viết hệ số 2, phần thi trắc nghiệm hệ số 1), ngoại ngữ (trình độ B đối với ngạch chuyên viên, trình độ A đối với ngạch cán sự, tính hệ số 1 và không tính vào tổng số điểm thi). Tổng số điểm thi gồm điểm số môn thi kiến thức chung, môn nghiệp vụ chuyên ngành và điểm ưu tiên (nếu có). Nguyên tắc xác định người trúng tuyển là người làm đủ các bài thi, mỗi bài phải đạt từ 50 điểm trở lên. Số lượng người trúng tuyển lấy theo thứ tự từ người có tổng điểm cao nhất đến người có tổng điểm thấp hơn trong phạm vi chỉ tiêu tuyển dụng của từng vị trí. Trường hợp hai người tổng điểm thi bằng nhau ở cùng một vị trí tuyển dụng thì người có điểm thi môn nghiệp vụ chuyên ngành ở bài thi viết cao hơn là người trúng tuyển; nếu bài thi viết bằng điểm nhau thì ai có điểm bài thi trắc nghiệm cao hơn là người trúng tuyển; nếu bằng nhau cả bài thi viết và trắc nghiệm thì người đứng đầu cơ quan tuyển dụng quyết định người trúng tuyển.

ĐOÀN SƠN

;
.
.
.
.
.