.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh tiếp Trưởng Ban Đối ngoại Đảng Cộng sản Cuba

.

* Chia sẻ kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng với Quận ủy Hải Châu

Chiều 8-11, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã tiếp Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Cuba do đồng chí Jose Ramon Balaguer Cabrera, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Cuba dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh (bìa phải) tặng quà lưu niệm cho đồng chí Jose Ramon Balaguer Cabrera.  		Ảnh: Việt Dũng
Đồng chí Nguyễn Bá Thanh (bìa phải) tặng quà lưu niệm cho đồng chí Jose Ramon Balaguer Cabrera. Ảnh: Việt Dũng

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh bày tỏ vui mừng và hoan nghênh chuyến thăm của Đoàn lãnh đạo cấp cao Đảng Cộng sản Cuba đến Đà Nẵng, chúc chuyến công tác của đoàn thành công tốt đẹp. Đồng chí Nguyễn Bá Thanh thông báo với đoàn những nét chính về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, trong đó đặc biệt là tạo sự đồng thuận, đoàn kết thống nhất cao trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân của thành phố đã góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Đà Nẵng hiện đại, khang trang trong 15 năm qua. Các chủ trương lớn của thành phố đều được người dân ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện thành công công cuộc chỉnh trang đô thị, thu hút đầu tư, xây dựng thành phố văn minh, thành phố môi trường, an sinh xã hội, thân thiện và đáng sống.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh cho biết, nhân dân Việt Nam, trong đó có nhân dân Đà Nẵng không quên những hỗ trợ, giúp đỡ quý báu của nhân dân Cuba trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc. Chia sẻ với đồng chí Jose Ramon Balaguer Cabrera về những khó khăn của đất nước Cuba khi tiếp tục bị Mỹ bao vây cấm vận, đồng chí Nguyễn Bá Thanh tin tưởng dưới sự lãnh đạo kiên định của Đảng Cộng sản Cuba, nhân dân Cuba anh hùng sẽ tiếp tục giành thắng lợi to lớn trong quá trình đổi mới đất nước; đặc biệt là phá bỏ thành công chính sách bao vây cấm vận của nước ngoài.

Cảm ơn sự đón tiếp chân thành, nồng hậu của lãnh đạo thành phố, đồng chí Jose Ramon Balaguer Cabrera bày tỏ vui mừng và tự hào trước những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đạt được. Đồng chí Jose Ramon Balaguer Cabrera cho biết, mục đích trong chuyến công tác tại Việt Nam là tiếp tục nghiên cứu, học tập những kinh nghiệm quý trong quá trình đổi mới đất nước của Đảng Cộng sản Việt Nam, trong đó đặc biệt là tìm hiểu về đổi mới mô hình phát triển kinh tế. Đồng chí khẳng định, bất chấp những khó khăn, thử thách, Đảng Cộng sản Cuba tiếp tục kiên định con đường xã hội chủ nghĩa; mong muốn Việt Nam và Cuba tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết, thắt chặt tình hữu nghị thắm thiết và thủy chung trong thời gian đến. Đồng chí chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng tiếp tục gặt hái những thành tựu to lớn hơn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố, nâng cao toàn diện chất lượng cuộc sống cho người dân.

* Cũng trong chiều 8-11, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Cuba do đồng chí Jose Ramon Balaguer Cabrera, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Cuba dẫn đầu đã có buổi làm việc nhằm chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền tại Đảng bộ quận Hải Châu. Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hải Châu cung cấp với đoàn những thông tin cụ thể về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ cấp quận đến cơ sở. Hai bên cũng đã trao đổi, tìm hiểu các vấn đề liên quan đến vai trò lãnh đạo của tập thể, công tác cán bộ; vấn đề phát triển và mở rộng các thành phần kinh tế, giải quyết việc làm, y tế và việc thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” triển khai tại Đảng bộ quận Hải Châu.

V.DŨNG

;
.
.
.
.
.