.

Đà Nẵng đề nghị mở rộng đối tượng được mua nhà chung cư thu nhập thấp

.

(ĐNĐT) - Đề nghị cho phép mở rộng đối tượng được mua nhà chung cư thu nhập thấp, cho phép nhà đầu tư được bán một số căn hộ chung cư thu nhập thấp trong dự án cho một số đối tượng có nhu cầu thực sự ngoài những đối tượng do UBND thành phố phê duyệt để huy động vốn triển khai dự án với giá bán do UBND thành phố quy định.

Đà Nẵng được đánh giá là một trong những địa phương triển khai tốt và hiệu quả dự án nhà ở cho người thu nhập thấp
Đà Nẵng được đánh giá là một trong những địa phương triển khai tốt và hiệu quả dự án nhà ở cho người thu nhập thấp

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị như vậy tại buổi làm việc giữa Đoàn kiểm tra của Bộ Xây dựng với UBND TP Đà Nẵng về tình hình thực hiện một số giải pháp tăng cường quản lý thị trường bất động sản theo Chỉ thị 2196/CT-TTg ngày 6-12-2011 của Thủ tướng Chính phủ vào chiều 6-11.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị đoàn kiểm tra đề xuất với Chính phủ chỉ đạo Ngân hàng nhà nước và các ngân hàng thương mại cho vay với lãi suất thấp để xây dựng nhà ở xã hội theo quy định của Luật Nhà ở và các quy định pháp luật hiện hành. Về dự án nhà ở công nhân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị Chính phủ hỗ trợ vốn đầu tư và cho phép triển khai dự án nhà ở công nhân và người lao động tại các Khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, ông Vũ Xuân Thiện, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, cho biết qua làm việc với 11 tỉnh, thành phố thì Đà Nẵng là một trong những địa phương triển khai tốt và hiệu quả các dự án nhà ở cho người thu nhập thấp. Ông Thiện đề nghị Đà Nẵng cần phải rà soát chặt chẽ tất cả các dự án đã, đang và sắp được triển khai trên địa bàn. Nếu thấy dự án nào không phù hợp, không khả thi và chậm triển khai thì cho thu hồi ngay để tránh lãng phí quỹ đất. 

Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, hiện trên địa bàn có 36 dự án nhà ở thương mại và các khu đô thị đã được phê duyệt và đang triển khai, với tổng diện tích đất 906,216 ha. 

Trong đó, điện tích sử dụng đất xây dựng nhà ở thương mại  281,167 ha, diện tích sử dụng đất xây dựng nhà ở xã hội 47,366 ha.

Về tình hình thực hiện xây dựng nhà ở xã hội tại địa phương, đến nay thành phố đã dành 47.366 ha quỹ đất để xây dựng nhà ở thu nhập thấp, nhà ở sinh viên, nhà ở công nhân. Trong đó, số dự án xây dựng nhà ở xã hội bằng nguồn vốn ngân sách là 17 dự án; các dự án nhà cho người có thu nhập thấp được đầu tư bằng nguồn vốn doanh nghiệp trên địa bàn thành phố là 3 dự án với tổng diện tích 1,34 ha.

Bên cạnh đó, thành phố cũng dành 121.000m2 đất để xây dựng dự án nhà ở sinh viên và 7,67 ha xây dựng dự án nhà ở công nhân.

Tin và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.