.

Đà Nẵng thiết lập quan hệ hợp tác với Semarang (Indonesia)

UBND thành phố vừa đồng ý theo đề nghị của Sở Ngoại vụ về việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với thành phố Semarang (Indonesia), đồng thời giao Sở Ngoại vụ xin ý kiến Bộ Ngoại giao về việc ký kết thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai địa phương.

Semarang là thành phố cảng lớn thứ 5 thuộc miền Trung đảo Java, sau Jakarta, Surabaya, Bandung và Medan. Đây là thành phố đông dân thứ 9 của Indonesia với 1.488.084 dân. Semarang có vị trí chiến lược quan trọng của Indonesia với rất nhiều tàu thuyền tải trọng lớn ra vào tấp nập, là nơi giao thương, dịch vụ hàng hải phát triển bậc nhất tại quốc gia Đông Nam Á này. Semarang còn là thành phố sầm uất với những đài kỷ niệm cổ, có sức cuốn hút với du khách.

Indonesia có nền kinh tế phát triển trong khối ASEAN. Những năm gần đây, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Indonesia không ngừng phát triển. Song, quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương, tổ chức của Indonesia còn rất hạn chế. Tại buổi làm việc giữa Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Mayerfas với Chủ tịch UBND thành phố vào tháng 8 vừa qua, Đại sứ đã đề nghị Đà Nẵng xúc tiến thiết lập quan hệ hợp tác với Semarang. Sau chuyến công tác, Đại sứ Mayerfas đã liên hệ với thành phố Semarang và Thị trưởng Semarang rất mong muốn thiết lập quan hệ với Đà Nẵng.

DÂN HÙNG
 

;
.
.
.
.
.