.

Đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri Ngũ Hành Sơn

Sáng 13-11, tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Ngũ Hành Sơn gồm các đồng chí: Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Nho Trung, Bí thư Quận ủy; bà Phan Thị Tuyết Nhung và Thượng tọa Thích Thiện Nguyện đã có buổi tiếp xúc cử tri hai phường Mỹ An và Khuê Mỹ chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, HĐND thành phố khóa VIII.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Ngũ Hành Sơn, bà Phan Thị Tuyết Nhung đã báo cáo kết quả trả lời ý kiến cử tri kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố, kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2012 và những nội dung làm việc chủ yếu tại kỳ họp thứ 5, HĐND thành phố khóa VIII.

Đa số cử tri tham gia buổi tiếp xúc bày tỏ phấn khởi và cho rằng, trong năm qua, mặc dù tình hình kinh tế cả nước nói chung, thành phố nói riêng gặp nhiều khó khăn như giá cả tăng, lãi suất giảm chậm khiến doanh nghiệp khó tiếp cận, hàng tồn kho lớn, bất động sản đóng băng… nhưng lãnh đạo thành phố đã triển khai đồng bộ và có hiệu quả các giải pháp kiềm chế lạm phát, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Hoạt động của HĐND có hiệu quả, kiến nghị giải quyết kịp thời những bức xúc của cử tri.

Cử tri hai phường Mỹ An và Khuê Mỹ đã kiến nghị một số vấn đề đề nghị HĐND thành phố xem xét giải quyết như chế độ chính sách giải tỏa đền bù, tình trạng quy hoạch treo tại một số dự án khiến người dân không thể sửa chữa nhà ở; điện chiếu sáng cũng không có; đường sá không được nâng cấp; hệ thống cống rãnh thoát nước ở một số khu dân cư không bảo đảm, gây ô nhiễm môi trường; nhiều tuyến đường giao thông kiệt, hẻm vẫn chưa được bê-tông hóa, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Một số cử tri khác kiến nghị nhiều vấn đề như phòng, chống tham nhũng; chính sách đối với người có công; tôn tạo, gìn giữ và phát huy truyền thống của Khu di tích lịch sử K20. Cử tri kiến nghị thành phố cần có biện pháp giải quyết triệt để tình trạng ngập úng cục bộ tại các khu dân cư mỗi khi có mưa lớn ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân, đồng thời cần sớm quan tâm đầu tư xây dựng nhà họp cộng đồng để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia hội họp, sinh hoạt…

Trước những kiến nghị bức xúc của cử tri, tổ đại biểu HĐND thành phố đã nghiêm túc tiếp thu và hứa sẽ phản ánh để HĐND thành phố xem xét giải quyết trong kỳ họp tới.

NAM HẢI

;
.
.
.
.
.