.
ĐIỆN LỰC ĐÀ NẴNG

Gắn sản xuất, kinh doanh với quốc phòng, an ninh

.

Cùng với việc đẩy mạnh hoạt động nhằm cung cấp đầy đủ nguồn điện cho sản xuất và sinh hoạt của người dân thành phố, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng luôn chú trọng xây dựng lực lượng tự vệ (LLTV) vững mạnh cả về chất lượng lẫn số lượng.

Tự vệ Điện lực Đà Nẵng làm tốt công tác dân vận, đền ơn đáp nghĩa.
Tự vệ Điện lực Đà Nẵng làm tốt công tác dân vận, đền ơn đáp nghĩa.

Là tự vệ, trách nhiệm phải luôn cao!

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng có 89 tự vệ nòng cốt, bao gồm 5 cán bộ của Ban Chỉ huy Quân sự và 84 chiến sĩ tự vệ. Lực lượng này được biên chế thành 3 trung đội tự vệ tại chỗ và 1 trung đội tự vệ binh chủng phòng không (súng máy 12 ly 7). Nhiệm vụ của LLTV đơn vị là tham gia bảo đảm nguồn lưới điện phục vụ cho kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, đời sống dân sinh, song song với giữ vững ổn định quốc phòng-an ninh trên địa bàn thành phố.

Từ thực tiễn phải gắn hoạt động sản xuất, kinh doanh với nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tự vệ của công ty luôn xác định trách nhiệm của bản thân trong thực hiện mọi hoạt động. Anh Nguyễn Đình Toàn, tự vệ của công ty cho biết, bản thân anh cũng như mỗi cán bộ, công nhân đơn vị hiểu rất rõ tầm quan trọng của việc bảo đảm nguồn lưới điện thông suốt, nhất là mùa mưa bão. Vì vậy, cứ đến mùa mưa, tự vệ đơn vị đều sẵn sàng kế hoạch trực tăng cường, kịp thời điều chỉnh và khắc phục những tình huống phát sinh. “Đã là tự vệ, trách nhiệm luôn phải cao nhất trong thực hiện các nhiệm vụ”, anh Toàn nói.

“Đầu tàu” nhiệt huyết

Người 25 năm gắn với hoạt động của LLTV Điện lực Đà Nẵng là anh Dương Tuấn, Trưởng phòng Pháp chế của công ty. Mọi hoạt động của LLTV đơn vị đều có sự góp sức của anh. Từ xây dựng kế hoạch huấn luyện, chiến đấu bảo vệ cơ quan; tổ chức trực sẵn sàng chiến đấu; tham gia diễn tập và bảo đảm điện cho diễn tập...; đến việc tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự; công tác dân vận; thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa; tham gia các hội thi, hội thao; thực hiện chính sách hậu phương quân đội... đều có bóng dáng người phụ trách tự vệ tận tâm này. Sự gắn bó, yêu mến và hết lòng với nhiệm vụ quốc phòng - quân sự của anh Tuấn đã tác động tích cực đến sự nỗ lực của mỗi CBCS tự vệ đơn vị trong học tập, công tác và huấn luyện. Hằng năm, trên 80% tự vệ của đơn vị tham gia huấn luyện, kết quả kiểm tra các năm đều đạt khá giỏi. Từ năm 2007 đến nay, 122 lượt cán bộ, công nhân viên công ty hăng hái tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, 16 người đã lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu. Gần 3.200kg áo quần, hơn 2 tỷ đồng là sự đóng góp của cán bộ, nhân viên công ty tham gia giúp đỡ các gia đình khó khăn, thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, hậu phương quân đội...

“Chính sách đặc biệt” và kết quả

Những kết quả thiết thực đó một phần bắt nguồn từ nhận thức đúng đắn và sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị khi kết hợp 2 nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh với bảo đảm quốc phòng-an ninh. Hằng năm, Ban giám đốc công ty luôn quan tâm, tổ chức thực hiện nghiêm túc các chương trình huấn luyện chiến đấu, giáo dục chính trị cho LLTV. Việc huấn luyện thường được tổ chức vào các ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật để không ảnh hưởng đến chất lượng công tác chuyên môn. Ngoài ra, LLTV đơn vị còn được bồi dưỡng thêm các chuyên đề về nhiệm vụ quốc phòng để nâng cao nhận thức. Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ được thực hiện nghiêm túc. Những năm qua, công ty luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu.

Ông Đỗ Văn Cần, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên LLTV Điện lực Đà Nẵng cho biết, kết quả trên nhờ việc áp dụng những chính sách “đặc biệt” của riêng đơn vị: khen thưởng, biểu dương những cá nhân đăng ký tự nguyện khám tuyển nghĩa vụ quân sự; chuyển biên chế những lao động hợp đồng sẵn sàng nhập ngũ; bố trí, sắp xếp công tác thuận lợi hơn cho những quân nhân xuất ngũ; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội...

Với những cống hiến đó, LLTV Điện lực Đà Nẵng đã được Nhà nước tặng Huân chương Độc lập hạng nhì, Bằng khen của Chính phủ, Bằng khen của Bộ Quốc phòng, Bằng khen của Quân khu 5 và được UBND thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc... Sự ghi nhận đó đã và đang là động lực để mỗi CBCS tự vệ của đơn vị sẵn sàng đảm nhận, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Bài và ảnh: HOÀNG LY

;
.
.
.
.
.