.

Đưa tàu bị cháy trên biển bào bờ sửa chữa

.

(ĐNĐT) - Chiều ngày 4-11, ông Lê Khắc Đình, Thuyền trưởng tàu Hải Phòng 09 cho hay, sau khi được tàu cứu nạn SAR274 lai dắt vào tới vịnh Đà Nẵng khuya đêm qua (3-11), tàu được lai dắt vào cảng của Công ty TNHH MTV đóng và sửa chữa tàu Hải Sơn (nhà máy X50, địa chỉ tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) để sửa chữa.

Xuồng cứu nạn của tàu SAR274 tiếp cận tàu Hải Phòng 09 và đưa thuyền viên sang tàu cứu nạn.
Xuồng cứu nạn của tàu SAR274 tiếp cận tàu Hải Phòng 09. (Ảnh: Bùi Tân Nguyên)
...đưa qua tàu SAR274 an toàn.
Sau đó các thuyền viên trên tàu bị nạn được đưa qua tàu SAR274 an toàn. (Ảnh: Bùi Tân Nguyên).
Phun nước khống chế đám cháy.
Phun nước khống chế đám cháy. (Ảnh: Bùi Tân Nguyên).

“Vì tàu chúng tôi mới cập cầu cảng nhà máy X50 nên hiện vẫn đang nằm bất động, mọi đánh giá mới sơ bộ ban đầu nên chưa thể tìm ra nguyên nhân gây cháy buồng  máy ”, ông Đình cho hay.

Theo ông Bùi Tân Nguyên, Phó giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Danang MRCC) dự đoán, nguyên nhân gây sự cố cháy buồng máy của tàu Hải Phòng 09 có khả năng do bị hở đường ống dẫn dầu.

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng ngày 3-11, tàu Hải Phòng 09 trên đường vận chuyển xi măng bao từ cảng Hòn Gai đi Kỳ Hà (Quảng Nam) thì phát hiện cháy buồng máy. Lúc này trên tàu có 11 thuyền viên và một chủ hàng.

Nhận được thông tin, Danang MRCC đã điều tàu SAR274 đi cứu nạn. Tới 10 giờ sáng cùng ngày, tàu SAR 274 tiếp cận và chuyển thuyền viên tàu Hải Phòng 09 về tàu SAR 274.

Tuy nhiên, trong khi tàu SAR 274 đang chữa cháy thì máy chính của tàu Hải Phòng 09 vẫn nổ nhưng không quay chân vịt. Song bất ngờ chân vịt hoạt động khiến tàu chạy tự do với tốc độ 5-7 hải lý/giờ. Sự cố trên khiến không thể kiểm soát được gây không ít khó khăn và nguy hiểm cho tàu SAR274 và các tàu khác đang hoạt động ở khu vực lân cận.

Lúc này tàu SAR274 phải dùng súng bắn dây để đưa dây sang tàu Hải Phòng 09 nhằm giữ hướng cho tàu này, đồng thời tích cực khống chế đám cháy. Đến 12 giờ trưa cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Đến 22 giờ 30 đêm 3-11, tàu SAR274 đưa tàu Hải Phòng 09 vào Vịnh Đà Nẵng (vị trí này cách cầu cảng Danang MRCC khoảng 30km).

Đắc Mạnh


 

;
.
.
.
.
.