.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Hết lòng vì người bệnh

.

Kể từ ngày về nhận công tác tại Khoa Phòng khám thuộc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu năm 2004 đến nay, ngày nào chị Trần Thị Liên ­cũng đến sớm hơn giờ làm việc 15 phút vào buổi sáng và 10 phút vào buổi chiều. Là người đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân, chị hiểu tâm trạng của người bệnh muốn được khám nhanh, đúng nơi, đúng tuyến, vì vậy chị đến sớm để thu nhận hồ sơ, sắp xếp thứ tự và phân loại bệnh nhân giới thiệu đến từng phòng khám kịp thời.

Chị Trần Thị Liên.                                          Ảnh: N.C
Chị Trần Thị Liên. Ảnh: N.C

Sinh ra, lớn lên tại Làng Sen quê Bác, chị Liên đã nhận thức sâu sắc rằng phải rèn luyện, tu dưỡng và công tác thật tốt để xứng đáng là người con quê hương Bác Hồ. Được công tác trong ngành y, chị càng thấm thía hơn lời dạy của Người: “Nghề thầy thuốc là một nghề cao quý, bởi đây là nghề chữa bệnh cứu người. Cho nên, người thầy thuốc không chỉ phải giỏi về chuyên môn mà phải có tâm, có đức, phải hết lòng chăm lo bệnh nhân như chăm lo cho những người thân yêu trong gia đình mình”. Bệnh nhân đến khám đủ thành phần, lứa tuổi, bệnh tình gây đau đớn, nên trong khi chờ đợi họ thường có lời lẽ không hay, thậm chí vô cớ nổi cáu. Những lúc như vậy, chị Liên đều từ tốn, nhẹ nhàng thuyết phục, tư vấn, hướng dẫn họ tận tình, chu đáo. Từ đó, mọi người hiểu ra, chấp hành nghiêm quy định của trung tâm khi đến khám bệnh. Các đối tượng ưu tiên như người bị bệnh nặng, phụ nữ có thai, người già yếu, tàn tật, trẻ em đều được chị giải quyết vào khám trước, thông báo rõ ràng với các bệnh nhân khác, nên ai nấy đều đồng tình. Trực tiếp chứng kiến công việc của chị Liên vào lúc đông bệnh nhân mới thấy sự nỗ lực và tấm lòng của người thầy thuốc này.

Ngoài công việc đón tiếp, hướng dẫn người bệnh, chị Liên còn quản lý con dấu của Phòng khám nên liên tục phải đóng dấu xác nhận vào các hồ sơ xin nghỉ ốm của các đối tượng BHYT, đơn thuốc và tư vấn hướng dẫn thủ tục ra viện… Công việc này đòi hỏi sự cẩn thận và tốn nhiều thời gian. Nhiều hôm hết giờ làm việc, chị vẫn nán lại chờ đóng dấu cho các trường hợp xuất viện muộn. Chưa bao giờ bệnh nhân và đồng nghiệp thấy chị một lời kêu ca, phàn nàn.    

Nói về chị Liên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu Lê Văn Sỹ cho biết: Chị Liên là người luôn hết lòng vì người bệnh. Đón tiếp bệnh nhân là bộ phận công việc dồn dập và luôn chịu nhiều áp lực, nhưng nhiều năm nay, chị đã thực hiện lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chị là một trong 2 cá nhân tiêu biểu của trung tâm được đề nghị Quận ủy Liên Chiểu và Thành ủy Đà Nẵng khen tặng về thành tích xuất sắc trong thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từ năm 2009 đến nay. Chị còn được Sở Y tế thành phố tặng nhiều giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn.

NGUYỄN CẦU

;
.
.
.
.
.