.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Nêu gương anh hùng, liệt sĩ

Từ đầu năm 2011, Hội Cựu chiến binh (CCB) và Đoàn Thanh niên xã Hòa Phong (huyện Hòa Vang) phối hợp tổ chức nêu gương các anh hùng, liệt sĩ của xã nhà nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng của quê hương cho thế hệ trẻ.

Vào hai buổi tối 14 và cuối tháng âm lịch, CCB và đoàn viên, thanh niên cùng đông đảo nhân dân địa phương tập trung về Nghĩa trang liệt sĩ (NTLS) xã tại thôn Cẩm Toại Trung, thành kính thắp hương tưởng niệm những người đã chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Sau đó, một cán bộ điểm lại quá trình tham gia cách mạng, công lao, thành tích, gương hy sinh của các liệt sĩ và một CCB kể lại một chiến công tiêu biểu trên quê hương Hòa Vang trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ

Hội CCB xã liên hệ với các cơ quan chức năng và thân nhân liệt sĩ để tìm hiểu quá trình tham gia cách mạng, công lao, thành tích và gương hy sinh của từng liệt sĩ. Tiểu sử, chiến công và gương hy sinh của các liệt sĩ được viết hết sức chân thực, súc tích và đã lay động biết bao người nghe. Anh Tôn Thất Huỳnh Đáo (ở thôn Túy Loan Đông 2) nói: “Tham dự các buổi nêu gương anh hùng, liệt sĩ, lớp trẻ chúng tôi biết được thật rõ ràng, thật sống động về ý chí kiên cường, bất khuất và sự hy sinh dũng cảm của các anh hùng, liệt sĩ ở ngay trong thôn, trong xã của mình, đồng thời càng thêm tự hào về quê hương và nguyện ra sức phấn đấu để xứng đáng với truyền thống của quê hương”.

Việc tổ chức nêu gương các anh hùng, liệt sĩ làm cho đông đảo nhân dân hiểu rõ tinh thần chiến đấu ngoan cường, hy sinh quả cảm của các anh hùng, liệt sĩ, đồng thời thể hiện tốt hơn sự tôn vinh các gia đình liệt sĩ, thúc đẩy phong trào uống nước nhớ nguồn của địa phương phát triển mạnh mẽ. Anh Lê Trung Xí (con của liệt sĩ Lê Trung Mỹ, ở thôn Cẩm Toại Trung) chia sẻ: “Kể từ khi Hội CCB và Đoàn Thanh niên xã tổ chức nêu gương chiến đấu, hy sinh của ba tôi, bà con hàng xóm tỏ rõ sự trân trọng đối với gia đình tôi và nhiều người đã đến thắp hương lên bàn thờ ba tôi”.

Phần kể về các chiến công tiêu biểu trên quê hương Hòa Vang cũng được thực hiện hết sức chu đáo, công phu. Trước mỗi lần tổ chức, Thường trực Hội CCB xã chọn lựa, phân công hội viên - những nhân chứng lịch sử - chuẩn bị nội dung thật tỉ mỉ, với tinh thần “chọn mặt gửi vàng”. Mỗi chuyện kể, mỗi chiến công đem lại cho người nghe niềm tự hào về truyền thống đấu tranh quật cường của quê hương, đất nước, làm cho lớp trẻ nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.