.
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Tận tâm với công việc

.

Hơn 10 năm làm Công an xã, ông luôn lấy lời dạy của Bác Hồ về người Công an gần dân để hành động nên được người dân tin tưởng, yêu quý và giúp đỡ trong công việc. Ông là Nguyễn Lân (55 tuổi), Trưởng Công an xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang.

Ông Nguyễn Lân
Ông Nguyễn Lân

Là Trưởng Công an xã, để hạn chế các vụ trộm cắp, đánh nhau, mại dâm, lừa đảo, ông Lân đã cùng tập thể Ban Công an xã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền xã phối hợp thành lập cụm liên kết giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), giải quyết địa bàn vùng giáp ranh, tổ chức xây dựng quy chế phối hợp bảo đảm ANTT. Nhờ đó, tình hình ANTT từng bước được giữ vững, tạo thuận lợi rất lớn cho công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm tại các địa bàn liên xã.

Ngoài ra, ông còn chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện các chỉ thị, kế hoạch về công tác bảo đảm ANTT, phòng chống các loại tội phạm theo tinh thần Nghị quyết 09/CP của Chính phủ và Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm; tổ chức tốt công tác tuần tra đêm phòng chống tội phạm theo Kế hoạch 6259 và Kế hoạch 7611 của UBND thành phố cũng như tập trung thực hiện các kế hoạch tấn công tội phạm của Công an huyện Hòa Vang. Bên cạnh đó, tổ chức xây dựng các tổ tự quản, tổ an ninh tại chỗ, đặc biệt chú trọng xây dựng tổ liên gia tại các xóm.

Cùng với sự sâu sát thực tế của lực lượng Công an, các nguồn tin xảy ra trên địa bàn xã được giải quyết kịp thời, không để xảy ra các “điểm nóng”, không có băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, tội phạm giết người cướp của…

Tận tụy với công việc, gần gũi, tôn trọng mọi người là điều mà chúng tôi được nghe nhiều về ông Lân khi đến xã Hòa Phước. Đó cũng là phẩm chất đã giúp ông có được lòng tin và nhận được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Hơn 10 năm làm Công an xã, nhiều năm liền ông Lân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; nhiều lần được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND thành phố tặng Bằng khen, được Giám đốc Công an thành phố khen thưởng đột xuất.  

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.