.

Không ngại gian khó

.

Mới hình thành hơn một năm nay, đảm trách công tác giữ gìn trật tự công cộng và tuần tra - kiểm soát vũ trang, Đội Cảnh sát Trật tự - Cơ động (CSTT-CĐ) Công an quận Hải Châu còn được Ban Chỉ huy Công an quận giao trách nhiệm là lực lượng phản ứng nhanh.

Nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Đội CSTT-CĐ Công an quận Hải Châu góp phần mang lại bình yên cho cuộc sống người dân Đà Nẵng.
Nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Đội CSTT-CĐ Công an quận Hải Châu góp phần mang lại bình yên cho cuộc sống người dân Đà Nẵng.

Nhận biết những khó khăn, trở ngại ban đầu có thể đến với cán bộ, chiến sĩ (CBCS) của đội, Ban Chỉ huy Công an quận thường xuyên theo dõi, chỉ đạo trực tiếp và định hướng kịp thời từng nhiệm vụ cụ thể. Không trông chờ, ỷ lại lãnh đạo, Ban Chỉ huy Đội đã làm tốt nhiệm vụ tham mưu với lãnh đạo đơn vị trong việc xây dựng các kế hoạch, phương án tác chiến, các phương án phối hợp với những đơn vị liên quan cũng như kế hoạch tuần tra - kiểm soát, bảo vệ các sự kiện, các đoàn khách đến thăm Đà Nẵng...

Trung tá Trần Việt Hùng, Đội trưởng Đội CSTT-CĐ Công an quận Hải Châu cho biết: “Chúng tôi có thể khắc phục những trở ngại trong thực hiện nhiệm vụ, nhưng khó khăn lớn nhất vẫn là việc tổ chức sinh hoạt hằng ngày cho số chiến sĩ là lính nghĩa vụ, vốn phải ứng trực 100% tại đơn vị. Bởi lẽ, hầu hết chiến sĩ mới chưa quen với công việc, dễ dẫn đến những sai phạm khi đội thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, cũng như một số đối tượng xã hội. Cho nên, ngoài yêu cầu giáo dục về ý thức tổ chức kỷ luật, chúng tôi thường xuyên tổ chức bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho toàn đội”.

Nhờ thường xuyên tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cùng với công tác nghiệp vụ cho CBCS trong đơn vị, nên trong năm 2012, Đội CSTT-CĐ Công an quận Hải Châu bảo đảm an toàn tuyệt đối trật tự trị an trên địa bàn quận, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự ở những nơi công cộng. 750 lượt CBCS tham gia tuần tra - kiểm soát vũ trang, phát hiện, bắt giữ và giao cơ quan chức năng xử lý 3 trường hợp trộm cắp tài sản, 12 đối tượng sử dụng ma túy, gần 20 đối tượng mang theo hung khí chuẩn bị đánh nhau; xử lý hơn 400 vụ gây rối, đánh nhau; gần 50 vụ liên quan cướp giật và trộm tài sản; phát hiện gần 4.400 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; 47 trường hợp lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán, xử phạt vi phạm hành chính và nộp Kho bạc Nhà nước 1,1 tỷ đồng… Nổi bật nhất là việc CBCS của đội cùng tham gia truy bắt 3 đối tượng người nước ngoài lừa đảo tại Trung tâm Thương mại Indochina Riverside.

Tuy là một đơn vị non trẻ, nhưng sau một năm công tác, Đội CSTT-CĐ Công an quận Hải Châu đã được đề nghị công nhận danh hiệu Đơn vị Quyết thắng cùng 2 Chiến sĩ thi đua, 15 Chiến sĩ tiên tiến cấp thành phố. Trong đó, Trung tá Trần Việt Hùng, Trung sĩ Trần Đình Quốc là những gương mặt tiêu biểu cho đơn vị.

Bài và ảnh: BẢO AN
 

;
.
.
.
.
.