.

Ông Nguyễn Tấn được giải oan

Ông Nguyễn Tấn, 55 tuổi, trú tại phường An Hải Đông (quận Sơn Trà) vừa được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, sau khi Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Sơn Trà quyết định khôi phục sinh hoạt Đảng cho ông.

Ông Nguyễn Tấn, nguyên Giám đốc Chi nhánh Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (Vinafor Đà Nẵng). Vào tháng 7- 2009, Công an thành phố Đà Nẵng khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Tấn 4 tháng và một số người khác do hoàn thuế GTGT số tiền 5,799 tỷ đồng từ năm 2000 cho các thương vụ mua bán nông-hải sản khô với công ty ở Trung Quốc. Trong quá trình nghiên cứu vụ án để đưa ra xét xử, tháng 8-2011, Tòa án Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã trả toàn bộ hồ sơ cho Viện Kiểm sát nhân dân thành phố để điều tra bổ sung và cho rằng việc “mua bán và giao hàng qua biên giới là có thực, đã được các cơ quan như Hải quan, Biên phòng, Kiểm dịch động - thực vật... giám sát” và “toàn bộ số lượng hàng nông hải sản Xí nghiệp tư nhân Hoa Sơn (Gia Lai) bán cho Vinafor Đà Nẵng để Vinafor xuất bán cho khách hàng Trung Quốc đã thực hiện kê khai nộp thuế đối với Nhà nước tại Cục Thuế Gia Lai”. Vì vậy, Tòa án Nhân dân thành phố Đà Nẵng kết luận: “Không đủ cơ sở để quy kết ông Tấn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điều 139 Bộ Luật Hình sự”.

Trên cơ sở này, tháng 1-2012, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đà Nẵng đã quyết định đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra bị can đối với ông Nguyễn Tấn. Sau đó, Công an thành phố Đà Nẵng cũng ra các quyết định để trả lại tiền, tài sản đã kê biên cho bị can.

TRIỆU VĂN

;
.
.
.
.
.