.

Phạt nặng các doanh nghiệp vận tải vi phạm nhiều lần

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 93/2012/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 91/2009/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô-tô theo hướng siết chặt các điều kiện kinh doanh, đặc biệt sẽ xử lý mạnh hơn với các doanh nghiệp nhiều lần vi phạm.

Ngoài việc yêu cầu các phương tiện phải trang bị thiết bị giám sát hành trình, gắn phù hiệu, bảo đảm các điều kiện kinh doanh..., sẽ kiên quyết tước giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp vi phạm các điều kiện kinh doanh, hoặc có nhiều phương tiện vi phạm. Cụ thể, sẽ tước giấy phép nếu trong 6 tháng liên tục không có hoạt động vận tải kể từ ngày được cấp giấy phép; không bảo đảm chất lượng và an toàn trong vận tải. Doanh nghiệp nào có 5% số lượng lượt xe hoạt động trên tuyến mà tài xế vi phạm việc đón, trả khách không đúng nơi quy định, hoặc có 10% số lượt hoạt động trên tuyến mà tài xế vi phạm về thời gian điều khiển phương tiện cũng sẽ bị tước giấy phép kinh doanh. Riêng đối với hoạt động vận tải taxi, các thành phố trực thuộc Trung ương được phép quy định màu sơn taxi của doanh nghiệp, HTX trên địa bàn địa phương.

Đây được xem là cơ sở pháp lý để các cơ quan chức năng xử phạt những doanh nghiệp thường xuyên vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhất là tình trạng “xe dù, bến cóc” như hiện nay. Nghị định sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 25-11-2012.

T.S
 

;
.
.
.
.
.