.
PHONG TRÀO THI ĐUA QUYẾT THẮNG Ở VÙNG 3 HẢI QUÂN

Phát triển sâu rộng, hiệu quả cao

.

Những năm qua, phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) ở Vùng 3 Hải quân đã phát triển toàn diện cả bề rộng và chiều sâu, hướng vào hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, như nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo được phân công phụ trách; tìm kiếm, cứu nạn trên biển... Nhân dịp Đại hội TĐQT Vùng 3 Hải quân giai đoạn 2009- 2012, Đại tá Ngô Sỹ Quyết (ảnh), Chủ tịch HĐTĐKT, Tư lệnh Vùng cho biết:

Những năm qua, phong trào TĐQT Vùng 3 Hải quân đã phát triển mạnh mẽ, toàn diện cả bề rộng và chiều sâu, huy động được tất cả các lực lượng vào cuộc, tạo nên sức mạnh tổng hợp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Phong trào đã phát huy được tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn của cán bộ, chiến sĩ xây dựng Vùng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Là động lực quan trọng để nâng cao trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), làm chuyển biến tình hình chấp hành kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy, đổi mới tác phong công tác; đưa công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật ngày càng hiệu quả; thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của “đội quân công tác”, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trọng tâm là quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo được phân công.

Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến (ĐHTT) tiêu biểu cho bản lĩnh, ý chí và nghị lực của cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân luôn vững vàng trong mọi tình huống, vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ năm 2009 đến nay, Đảng bộ Vùng liên tục đạt TSVM, Vùng VMTD, đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào TĐQT; hàng trăm tập thể, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ được các cấp, các ngành biểu dương khen thưởng.

Đề cập đến kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phong trào TĐQT ở Vùng 3 Hải quân trong những năm qua, Đại tá Ngô Sỹ Quyết nhấn mạnh: Trước hết, phải làm cho mọi người, nhất là cấp ủy và người chỉ huy các cấp nhận thức đầy đủ về vai trò, vị trí của công tác TĐKT và phong trào TĐQT. Xây dựng động cơ thi đua đúng đắn, quyết tâm cao, làm cho mỗi chỉ tiêu, nội dung thi đua luôn thấm sâu vào nhận thức, tạo động lực thôi thúc hành động của bộ đội ở mọi lúc, mọi nơi trên mọi cương vị công tác, trở thành phong trào hành động cách mạng tích cực, tự giác trong toàn đơn vị. Quán triệt và vận hành có hiệu quả cơ chế “Cấp ủy lãnh đạo, người chỉ huy điều hành, Hội đồng (tổ) thi đua làm tư vấn, cơ quan chính trị và cán bộ chính trị làm tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy đơn vị”, kết hợp chặt chẽ công tác tư tưởng, công tác tổ chức, công tác chính sách; phát huy trách nhiệm của các tổ chức quần chúng tạo nên sức mạnh tổng hợp trong phong trào TĐQT.

Phong trào TĐQT phải luôn bám sát và phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị. Nêu cao tính chủ động sáng tạo trong tổ chức thực hiện, biết hướng vào tạo đột phá ở những thời điểm, những khâu trọng yếu với các nội dung, chỉ tiêu, biện pháp thiết thực, hiệu quả. Luôn gắn kết phong trào TĐQT với thi đua thực hiện các phong trào, cuộc vận động lớn của các cấp, các ngành cùng hướng vào xây dựng đơn vị VMTD, tổ chức Đảng TSVM, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Luôn xây dựng, phát triển phong trào thường xuyên, liên tục cả bề rộng lẫn chiều sâu. Coi trọng làm tốt công tác sơ kết, tổng kết, bình xét khen thưởng công minh, chính xác, kịp thời; chú trọng phát hiện, nuôi dưỡng và nhân rộng các ĐHTT.

Lữ đoàn 172 huấn luyện chiến đấu tại bến.
Lữ đoàn 172 huấn luyện chiến đấu tại bến.

Trong những năm tới, tình hình trên Biển Đông dự báo vẫn còn những diễn biến phức tạp, khó lường, nhiệm vụ xây dựng Quân chủng, Vùng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đòi hỏi cao hơn, khẩn trương hơn. Để tiếp tục đổi mới công tác TĐKT và phong trào TĐQT, toàn Vùng phải tập trung làm tốt một số nội dung cơ bản, đó là:

Tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả các chỉ thị của trên về công tác thi đua; tạo bước chuyển biến tiến bộ toàn diện, rõ nét trong công tác này ở tất cả các cấp, các ngành. Làm cho phong trào TĐQT trong toàn Vùng thực sự là động lực mạnh mẽ tạo chuyển biến toàn diện và vững chắc tình hình mọi mặt, nhất là trong nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ, quản lý, bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo được phân công phụ trách; tăng cường rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy, đổi mới phong cách, tác phong công tác. Xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ, QNCN, CNVQP trong toàn Vùng luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có kiến thức và năng lực công tác đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả “3 dứt điểm” và “4 mẫu mực” và các đột phá của các cấp, các ngành; xây dựng tổ chức Đảng TSVM, đơn vị VMTD; nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của toàn Vùng theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Phong trào thi đua những năm tới phải phát huy những thành tích đã đạt được, nêu cao tinh thần tự giác, ý thức tự lực tự cường, đoàn kết phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thử thách, giữ vững và phát huy thành tích 11 năm liên tục Đảng bộ TSVM, đơn vị VMTD, thiết thực lập thành tích hướng về chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Vùng vào năm 2015.

PHAN VĂN DIỄN thực hiện

;
.
.
.
.
.