.

Tập huấn công tác nhân quyền năm 2012

.

Sáng 29-11, Ban Chỉ đạo Nhân quyền thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền năm 2012. Đến dự có các đồng chí Võ Duy Khương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo Nhân quyền thành phố; Đại tá Nguyễn Thanh Sơn, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Nhân quyền Chính phủ.

Quang cảnh hội nghị.                                                Ảnh: ĐOÀN LƯƠNG
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: ĐOÀN LƯƠNG

Tại hội nghị, các báo cáo viên trình bày các chuyên đề liên quan đến công tác nhân quyền như: Vấn đề nhân quyền trong quan hệ quốc tế; những kinh nghiệm vận động, đấu tranh về nhân quyền của ta tại các diễn đàn quốc tế, đối thoại song phương và đa phương; âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề nhân quyền để chống phá Việt Nam và công tác đấu tranh của ta; tôn giáo, tín ngưỡng ở Việt Nam và những quy định của pháp luật Việt Nam về tín ngưỡng, tôn giáo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Duy Khương cho biết, trong những năm qua, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có Chỉ thị 12 chỉ đạo về công tác nhân quyền và Chỉ thị 44-CT/TW về công tác nhân quyền trong tình hình mới. Đà Nẵng là một trong những địa phương sớm quan tâm công tác nhân quyền và đã tập trung làm tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng, góp phần cùng cả nước thực hiện các mục tiêu công cuộc đổi mới. Đặc biệt, những vấn đề liên quan đến tôn giáo, nhân quyền được lãnh đạo thành phố quan tâm chỉ đạo, xử lý kịp thời và có giải pháp cụ thể. Tuy nhiên, công tác nhân quyền là kết quả của các kết quả công tác khác; do đó, các địa phương, sở, ban, ngành cần xác định uốn nắn, điều chỉnh và lồng ghép công tác này vào các nhiệm vụ chung nhằm góp phần nâng cao công tác nhân quyền.

ĐOÀN LƯƠNG

;
.
.
.
.
.